Trường Mầm non Hựu Thành đạt giải nhất hội thi "Làm bánh dân gian" huyện Trà Ôn

Cập nhật, 19:29, Thứ Bảy, 27/04/2024 (GMT+7)

 

Ngày hội diễn ra sôi nổi, hấp dẫn.
Ngày hội diễn ra sôi nổi, hấp dẫn.

Ngày 27/4, UBND huyện Trà Ôn phối hợp với Sở Văn hóa-TT-DL tỉnh Vĩnh Long tổ chức ngày hội làm bánh dân gian huyện Trà Ôn năm 2024 tại Khu Du lịch Chợ Nổi Trà Ôn tại ấp Long Hưng, xã Lục Sĩ Thành (Trà Ôn). Đây là một trong các hoạt động nhân kỷ niệm 49 năm ngày giải phóng miền Nam thống nhất đất nước (30/4/1975- 30/4/2024), kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954- 7/5/2024).

Ngày hội làm bánh đã thu hút 79 đội đến từ các xã, thị trấn, cơ quan ban ngành, trường học trong và ngoài huyện. Theo ban tổ chức, mỗi đội dự thi làm đủ 3 loại bánh trong đó có bán mặn và ngọt, được làm từ gạo, nếp, bột gạo, bột nếp và các nguyên liệu là các mặt hàng nông sản, thực phẩm của địa phương, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm.

Sau 120 phút trổ tài, hơn 100 loại bánh dân gian mặn, ngọt với đa dạng sắc màu đã được trình bày bắt bắt, khéo léo.

Kết quả, ban tổ chức đã trao 1 giải nhất, 1 giải nhì, 2 giải ba, 40 giải khuyến khích và 2 giải phụ. Trong đó, Trường mầm non Hựu Thành đạt giải nhất, Công đoàn cơ sở khối hành chính Trà Ôn đạt giải nhì, đồng giải ba là đơn vị huyện Tam Bình và Trường Mầm non Xuân Hiệp.

Sản phẩm đạt giải tại hội thi

Sản phẩm đạt giải tại hội thi

 

Hội thi nhằm giới thiệu, quảng bá các sản phẩm bánh dân gian đặc trưng của huyện Trà Ôn, qua đó tạo ra sân chơi, giao lưu học hỏi kinh nghiệm lẫn nhau, đồng thời tôn vinh tinh hoa văn hóa ẩm thực truyền thống của địa phương.

Tin, ảnh: TẤN ANH