Khai mạc triển lãm mỹ thuật "Sắc màu Cửu Long 2024"

Cập nhật, 15:06, Thứ Tư, 24/04/2024 (GMT+7)

(VLO) Ngày 24/4, Hội Văn học Nghệ thuật phối hợp Trường ĐH Cửu Long tổ chức khai mạc triển lãm mỹ thuật chủ đề “Sắc màu Cửu Long 2024”.

Đại biểu cắt băng khai mạc triển lãm.
Đại biểu cắt băng khai mạc triển lãm.

Triển lãm mỹ thuật chào mừng các ngày lễ lớn với sự góp mặt của 120 tác phẩm gồm 20 tranh của các họa sĩ Hội Văn học Nghệ thuật và 100 tranh, tượng của thầy cô và sinh viên Khoa Mỹ thuật công nghiệp (Trường ĐH Cửu Long).

Triển lãm đầy màu sắc với sự chín chắn và sâu lắng trong sáng tác của các họa sĩ Hội Văn học Nghệ thuật, tranh, tượng của thầy cô, hòa quyện cùng các tác phẩm vừa mới sáng tác bằng sự hồn nhiên, trẻ trung, ham muốn tìm tòi, sáng tạo của tuổi trẻ. Đề tài sáng tác về con người, quê hương Vĩnh Long, các tỉnh khu vực ĐBSCL và nhiều địa phương khác, trong đó nổi bật là các di tích lịch sử văn hóa, phong cảnh, làng nghề truyền thống, tranh chân dung...

Triển lãm tạo điều kiện trao đổi kinh nghiệm giữa tác giả chuyên và không chuyên.
Triển lãm tạo điều kiện trao đổi kinh nghiệm giữa tác giả chuyên và không chuyên.

Triển lãm tranh nhằm góp phần tuyên truyền, quảng bá về hoạt động của tỉnh Vĩnh Long nói chung và của Trường ĐH Cửu Long nói riêng. Đây cũng là dịp để các họa sĩ Hội Văn học Nghệ thuật và thầy cô, sinh viên giao lưu trao đổi kinh nghiệm trong sáng tác và quảng bá tác phẩm.

Triển lãm còn tạo điều kiện cho các tác giả chuyên và không chuyên một không gian sáng tạo mới, tiếp cận với đề tài mới, tạo ra những sản phẩm nghệ thuật góp phần phục vụ đời sống xã hội.

Triển lãm diễn ra đến ngày 2/5 tại Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh.

Tin, ảnh: PHƯƠNG THƯ