Ra mắt phòng trưng bày sản phẩm gốm trang trí

Cập nhật, 06:36, Thứ Ba, 06/02/2024 (GMT+7)

 

Đa dạng mẫu mã sản phẩm gốm được sản xuất từ nguyên liệu đất sét đỏ đặc trưng Vĩnh Long tại phòng trưng bày gốm Cửu Long.
Đa dạng mẫu mã sản phẩm gốm được sản xuất từ nguyên liệu đất sét đỏ đặc trưng Vĩnh Long tại phòng trưng bày gốm Cửu Long.

Nhằm tạo điều kiện để người dân và khách du lịch thuận tiện mua sắm các sản phẩm gốm trang trí tiểu cảnh, gốm dành cho du lịch, Công ty TNHH Thương mại và Sản xuất gốm Cửu Long vừa khai trương Phòng trưng bày gốm Cửu Long (tọa lạc tại số 297, đường 14 Tháng 9, Phường 5, TP Vĩnh Long).

Phòng trưng bày có trên 1.000 tác phẩm gốm đa dạng mẫu mã, chủng loại (hình thú, tượng, chậu, bình, gốm trang trí tiểu cảnh,…) được sản xuất từ nguyên liệu đất sét đỏ đặc trưng của tỉnh Vĩnh Long, có giá dao động từ 30.000đ đến 2,8 triệu đồng tùy theo sản phẩm để phục vụ người dân và khách du lịch.

Các sản phẩm gốm có thể sử dụng làm quà tặng cho bạn bè, người thân, góp phần quảng bá thương hiệu làng nghề gốm của tỉnh đến du khách trong và ngoài nước.

Theo bà Hồ Thị Liêm- Phó Giám đốc Công ty TNHH Thương mại và Sản xuất gốm Cửu Long, trước đây công ty làm gốm xuất khẩu đi nước ngoài từ gốm chậu, bình, tượng, thú, gần đây sẵn sản phẩm của công ty đã mở phòng trưng bày để phục vụ người dân, khách du lịch mua về trưng bày ở sân vườn, hồ nước, trước nhà,…; trong thời gian tới, công ty không ngừng đổi mới công nghệ, tìm kiếm mẫu mã mới, mở rộng thị trường, góp phần bảo tồn nghề gạch gốm cũng như tạo động lực thúc đẩy sự tăng trưởng thị phần kinh doanh trong nước bên cạnh thị trường xuất khẩu truyền thống.

Tin, ảnh: HỮU THOẠI