Khai mạc Liên hoan Nghệ thuật đường phố năm 2024

Cập nhật, 10:10, Chủ Nhật, 04/02/2024 (GMT+7)

(VLO) Tối 2/2, hòa cùng không khí sôi động của các hoạt động chào mừng kỷ niệm 94 năm ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (3/2/1930- 3/2/2024), đồng thời đón mừng Xuân Giáp Thìn 2024, Sở Văn hóa-TT-DL tổ chức lễ khai mạc Liên hoan Nghệ thuật đường phố năm 2024 tại đường Võ Văn Kiệt và Công viên Truyền hình Vĩnh Long.

BTC trao cờ lưu niệm cho các thí sinh tham dự liên hoan.
BTC trao cờ lưu niệm cho các thí sinh tham dự liên hoan.
Liên hoan Nghệ thuật đường phố lần đầu tiên tổ chức với quy mô cấp tỉnh.
Liên hoan Nghệ thuật đường phố lần đầu tiên tổ chức với quy mô cấp tỉnh.

Liên hoan diễn ra từ ngày 2- 4/2, với sự tham gia của 67 nhóm và thí sinh tự do đến từ các huyện, thị, thành phố trong tỉnh, bao gồm các thể loại: nhảy hiện đại, dân vũ, múa, ca nhạc theo hình thức nhóm, song ca và đơn ca, trình diễn nhạc cụ dân tộc và nhạc cụ phương Tây, đờn ca tài tử, dân ca, trích đoạn cải lương, vọng cổ, thư pháp, ảo thuật và nghệ thuật tạo hình bong bóng.

Phần trình diễn của các thí sinh.
Phần trình diễn của các thí sinh.

Bên cạnh đó, liên hoan còn có các tiết mục biểu diễn giao lưu hát bội và nghệ thuật múa bóng rỗi vô cùng đặc sắc.

Ông Phạm Minh Hoàng- Phó Giám đốc Văn hóa-TT-DL cho biết, liên hoan nhằm tìm ra những nhân tố nghệ thuật mới, tạo sân chơi bổ ích, lành mạnh cho các nghệ sĩ đường phố, nhất là các bạn trẻ thể hiện cá tính, phong cách và tài năng của bản thân.

Qua đó, thúc đẩy phong trào nghệ thuật đường phố trong tỉnh ngày càng chuyên nghiệp và phát triển hơn. BTC mong muốn tạo ra một sân chơi lành mạnh, đảm bảo tính cộng đồng rộng rãi, huy động nhiều thành phần, đối tượng tham gia; có sức lan tỏa ở địa phương và các tỉnh thành lân cận, mang đến cho khán giả một không gian thưởng thức nghệ thuật độc đáo và mới mẻ. 

Xem video

Tin, ảnh: NGUYÊN KHÁNH- PHƯƠNG THƯ