3,8 tỷ đồng trùng tu, sửa chữa các di tích

Cập nhật, 05:59, Thứ Bảy, 22/07/2023 (GMT+7)

(VLO) Toàn huyện Tam Bình có 9 di tích lịch sử, văn hóa (LSVH), trong đó 2 điểm di tích LSVH cấp quốc gia, 7 điểm di tích LSVH cấp tỉnh. Thời gian qua, các điểm di tích này đã được trùng tu với tổng kinh phí 3,8 tỷ đồng.

Hàng năm, Ban Quản lý di tích huyện đều kiểm tra các di tích LSVH để đánh giá hiện trạng về cơ sở vật chất, thực trạng công tác bảo tồn và phát huy giá trị di tích.

Bên cạnh, các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể huyện tổ chức nhiều hoạt động như: học tập thực tế tại các di tích, tổ chức các chuyến về nguồn tại Khu lưu niệm GS.VS Trần Đại Nghĩa, Khu căn cứ Lịch sử cách mạng Cái Ngang, lễ giỗ Hòa thượng Khánh Anh- chùa Phước Hậu… thu hút hơn 1.000 người dự mỗi năm.

Để bảo tồn và phát huy giá trị các di tích LSVH, ngành văn hóa- thông tin huyện tiếp tục tuyên truyền, quảng bá các di tích hiện có trên cổng thông tin điện tử của huyện, trang thông tin điện tử của xã, soạn thảo thuyết minh di tích, phối hợp tổ chức các hoạt động về nguồn, lập hồ sơ khoa học đề nghị tỉnh công nhận thêm các di tích LSVH, tổ chức sưu tầm hiện vật tại các di tích.

TƯƠI- THÚY