Quản lý lò gạch, gốm thực hiện Đề án Di sản đương đại Mang Thít

Cập nhật, 21:54, Thứ Bảy, 27/05/2023 (GMT+7)

UBND tỉnh vừa ban hành Quyết định số 1097/QĐ-UBND kèm theo quy chế quản lý các lò gạch, gốm được hỗ trợ bảo tồn để thực hiện Đề án Di sản đương đại Mang Thít.

Quy chế áp dụng với các sở, ngành có liên quan; UBND huyện Mang Thít; UBND các xã: Mỹ An, Mỹ Phước, Nhơn Phú, Hòa Tịnh và cá nhân, tổ chức là chủ lò gạch, gốm thuộc 4 xã nêu trên, được hỗ trợ chính sách bảo tồn lò gạch, gốm để thực hiện đề án theo nguyên tắc xác định rõ trách nhiệm của cơ quan chủ trì, cơ quan phối hợp đảm bảo đúng chức năng, nhiệm vụ và quyền hạn theo quy định của pháp luật; có sự phân công và phối hợp chặt chẽ giữa các tổ chức, cá nhân quản lý để bảo tồn và phát huy giá trị.

Sở Xây dựng phối hợp các sở, ngành nghiên cứu giải pháp kỹ thuật để bảo tồn lò gạch, gốm trên cơ sở đánh giá chất lượng, giải pháp kết cấu và vật liệu xây dựng.

UBND huyện Mang Thít chủ trì, phối hợp các cơ quan chức năng chỉ đạo thực hiện công tác quản lý, bảo tồn và phát huy giá trị các lò gạch, gốm; vận động tổ chức, cá nhân thuộc đối tượng được hỗ trợ cam kết không phá dỡ lò trong thời hạn 5 năm từ ngày nhận hỗ trợ.

Đồng thời, UBND 4 xã: Mỹ An, Mỹ Phước, Nhơn Phú, Hòa Tịnh tiếp nhận và tham mưu giải quyết kiến nghị, khiếu nại liên quan đến việc hỗ trợ chính sách theo thẩm quyền; tuyên truyền nâng cao ý thức nhân dân trong việc bảo tồn lò gạch, gốm để phát huy giá trị phục vụ phát triển du lịch…

PHƯƠNG THƯ

 

 

Các tin khác: