Tuyên truyền Đề án Di sản đương đại Mang Thít

Cập nhật, 14:06, Thứ Năm, 16/02/2023 (GMT+7)
 Các hộ dân trao đổi về chính sách hỗ trợ đặc thù bảo tồn lò gạch.
Các hộ dân trao đổi về chính sách hỗ trợ đặc thù bảo tồn lò gạch.

(VLO) Ngày 16/2, Sở Văn hóa – TT – DL tổ chức hội nghị tuyên truyền Đề án Di sản đương đại Mang Thít cho 476 hộ dân có lò gạch trong vùng dự án ở 4 xã Mỹ An, Mỹ Phước, Hòa Tịnh, Nhơn Phú (ảnh).

Các hộ dân được triển khai Quyết định số 3502/QĐ-UBND của UBND tỉnh về phê duyệt Đề án; Nghị quyết số 44/2022/NQ-HĐND của HĐND về việc quy định chính sách hỗ trợ đặc thù bảo tồn lò gạch, gốm.

Bên cạnh đó, các hộ dân được trao đổi, giải đáp thắc mắc về hình thức bảo tồn lò gạch, vận hành những mô hình lò gạch đã được cải tiến bảo vệ môi trường, các loại hình du lịch mới…

Giám đốc Sở Văn hóa – TT – DL Phan Văn Giàu cho biết, buổi tuyên truyền nhằm triển khai cho các hộ sản xuất gạch gốm và người dân hiểu rõ về việc quy hoạch xây dựng Đề án Di sản đương đại Mang Thít tạo sản phẩm du lịch đặc thù thu hút du khách đến tham quan Vĩnh Long; lợi ích của việc bảo tồn các lò gạch; vai trò của du lịch đối với đời sống xã hội. Từ đó, tạo sự đồng thuận cao trong việc bảo tồn các lò gạch trong thời gian thực hiện các bước của đề án theo quy định.

Tin, ảnh: PHƯƠNG THƯ