Ngành văn hóa, thể thao, du lịch có nhiều hoạt động và thành tích nổi bật

05:12, 30/12/2022

Năm 2022, tỉnh Vĩnh Long tổ chức nhiều sự kiện chính trị quan trọng, trong đó, ngành văn hóa, thể thao và du lịch với vai trò là Thường trực Ban tổ chức các ngày lễ lớn đã nỗ lực và trách nhiệm trong công tác tham mưu và triển khai thực hiện.

Trao Quyết định công nhận danh hiệu vinh dự Nhà nước ”Nghệ nhân ưu tú”.
Trao Quyết định công nhận danh hiệu vinh dự Nhà nước ”Nghệ nhân ưu tú”.

(VLO) Năm 2022, tỉnh Vĩnh Long tổ chức nhiều sự kiện chính trị quan trọng, trong đó, ngành văn hóa, thể thao và du lịch với vai trò là Thường trực Ban tổ chức các ngày lễ lớn đã nỗ lực và trách nhiệm trong công tác tham mưu và triển khai thực hiện.

Các hoạt động kỷ niệm nhận được sự hưởng ứng tích cực và lan tỏa trong nhân dân, qua đó để lại nhiều ấn tượng tốt đẹp về hình ảnh vùng đất và con người Vĩnh Long.

Bên cạnh đó, công tác bảo tồn và phát huy các giá trị di sản văn hoá được ngành quan tâm thực hiện; các thiết chế văn hoá cơ sở được các cấp, các ngành đầu tư xây dựng và hoàn thiện.

Du lịch Vĩnh Long từng bước phục hồi. Nhiều đề án, dự án về du lịch đang có hướng mở, sẽ thúc đẩy du lịch chuyển mình mạnh mẽ để trở thành ngành kinh tế quan trọng của tỉnh.

Ngành cũng đã tập trung đẩy mạnh Cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” nhằm nâng cao thể lực, tầm vóc cho dân.

Đặc biệt là thể thao thành tích cao của tỉnh luôn được giữ vững, đạt nhiều huy chương tại SEA Games, Đại hội Thể thao toàn quốc và nhiều giải đấu khác.

Phong trào văn hóa, văn nghệ ngày càng phát triển rộng rãi, có sức lan tỏa, thu hút đông đảo đồng bào dân tộc tham gia, làm phong phú thêm đời sống tinh thần, góp phần thực hiện tốt phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa”.

Năm 2022, tỉnh Vĩnh Long có 4 nghệ nhân trong lĩnh vực di sản văn hóa phi vật thể vinh dự được Chủ tịch nước phong tặng danh hiệu “Nghệ nhân ưu tú”.

Cùng 2 di sản văn hóa phi vật thể quốc gia là Lễ hội Lăng Ông Điều bát Thống chế Nguyễn Văn Tồn và làng nghề tàu hủ ky Mỹ Hòa - Bình Minh.

Bà Nguyễn Thị Quyên Thanh  - Phó Chủ tịch UBND tỉnh, khẳng định: “Trong năm 2022, toàn ngành văn hóa, thể thao và du lịch đã hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị, góp phần thực hiện các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh”;

đồng thời đề nghị: “Năm 2023, là năm có ý nghĩa quan trọng, tạo đột phá mới trong thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội giai đoạn 2021 - 2025 của tỉnh, nhất là xây dựng con người Vĩnh Long “yêu nước, nhân ái, nghĩa tình, trung thực, đoàn kết, cần cù, sáng tạo”, góp phần xây dựng tỉnh Vĩnh Long phát triển nhanh và bền vững, đòi hỏi toàn ngành phải quyết tâm cao trong tổ chức thực hiện các nhiệm vụ và kế hoạch đã đề ra”.

Tin, ảnh: NGỌC TRẢNG

Đường dây nóng: 0987083838.

Phóng sự ảnh