Độc đáo dừa bonsai đón Tết

Cập nhật, 19:08, Thứ Bảy, 31/12/2022 (GMT+7)
Tác phẩm dừa tiểu cảnh và dừa hai thân.
Tác phẩm dừa tiểu cảnh và dừa hai thân.

(VLO) Chơi bonsai dừa được 3 năm, ban đầu chỉ tạo dáng bình thường, sau này để sản phẩm tăng thêm tính thẩm mỹ và giá trị nên anh Nguyễn Nhựt Trường (ở Ấp 1, xã Tân Lộc, huyện Tam Bình) đã bắt đầu tạo hình, tạo dáng cho bộ rễ, lá và thân dừa theo ý thích và theo yêu cầu của khách hàng.

Để hoàn thiện một tạo hình bonsai anh Trường mất từ 8 - 9 tháng. Đầu tiên là khâu chọn giống dừa phải đẹp, gáo tròn đều, đem ươm nảy mầm và chăm sóc để cây phát triển theo ý của mình, khi dừa lên chồi được 2 - 3cm mới bắt đầu lột vỏ, tạo hình cho rễ, thân, lá và sơn phủ màu.

Các loại dừa như: xiêm xanh, ẻo, ta, dứa, xiêm hồng, Tam Quan,… đều có thể làm bonsai nhưng thị trường ưa chuộng nhất là dừa xiêm hồng, dừa Tam Quan và dừa ẻo do trái nhỏ, gáo tròn đều, thân có màu vàng, lá màu xanh rất đẹp.

Theo anh Trường, thị trường dừa kiểng bonsai năm nay sẽ hứa hẹn nhiều triển vọng. Từ đầu năm 2022, các mặt hàng bonsai dừa của anh liên tục bị “cháy hàng” do được nhiều người biết đến và yêu thích các sản phẩm từ thiên nhiên.

Dừa tạo kiểu có khắc chữ để chưng Tết
Dừa tạo kiểu có khắc chữ để chưng Tết

Dừa bonsai mang lại vẻ đẹp cổ kính và hiện đại, tạo không gian xanh cho ngôi nhà. Chậu dừa bonsai có thể đặt trên bàn làm việc, trang trí phòng khách hay để cạnh cửa sổ, sẽ đem lại sức khỏe, may mắn, thu hút tài lộc cho gia chủ nên được khách hàng không chỉ mua chơi mà còn đặt mua để làm quà biếu trong dịp tân gia hay lễ tết.

Anh Trường cho biết đã chuẩn bị nguồn đầy đủ để cung ứng cho thị trường dịp Tết này, gồm các sản phẩm dừa tạo hình con giáp, thủy canh, tiểu cảnh, khắc chữ,… mỗi tác phẩm hoàn thiện được bán từ 450.000 - 2.000.000đ tùy theo hình dáng, độ tuổi và sự đầu tư tỉ mỉ của người làm ra sản phẩm.

Dừa bonsai là nhóm kiểng độc lạ, phù hợp với thị hiếu của thị trường, dễ chăm sóc, giá cả hợp lý, tạo không khí Tết trong gia đình. Đây sẽ là sản phẩm kiểng đủ sức cạnh tranh với các mặt hàng kiểng bonsai khác và là món quà ý nghĩa trong dịp Tết Nguyên đán sắp đến.

Bài, ảnh: N.Đ.