Kỷ niệm 39 năm thành lập Hội Văn học nghệ thuật tỉnh Vĩnh Long

Cập nhật, 15:25, Thứ Ba, 30/08/2022 (GMT+7)
Ông Huỳnh Anh Kiệt- Hội trưởng đầu tiên khi có quyết định thành lập Hội Văn học nghệ thuật.
Ông Huỳnh Anh Kiệt- Hội trưởng đầu tiên khi có quyết định thành lập Hội Văn học nghệ thuật.

Chiều 29/8/2022, Hội Văn học nghệ thuật tỉnh tổ chức tọa đàm kỷ niệm 39 năm Ngày thành lập Hội Văn học nghệ thuật tỉnh Vĩnh Long (30/8/1983- 30/8/2022). Đây là lần đầu tiên Hội Văn học nghệ thuật họp mặt và tổ chức tọa đàm kỷ niệm từ ngày chính thức thành lập hội.

Ngày 30/8/1983, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Cửu Long ban hành Nghị quyết số 177/NQ-TU về việc thành lập Ban Chấp hành lâm thời Hội Văn học nghệ thuật tỉnh Cửu Long (nay là Hội Văn học nghệ thuật tỉnh Vĩnh Long).  Ông Huỳnh Anh Kiệt làm Hội trưởng, ông Nguyễn Chiến Thắng (Sao Vàng) và ông Nguyễn Văn Ninh (Kiên Tâm) làm Phó Hội trưởng.

Tại buổi tọa đàm, ông Huỳnh Anh Kiệt và ông Nguyễn Chiến Thắng rất xúc động khi kể lại những câu chuyện cùng những đồng đội, đồng chí, những văn nghệ sĩ cách mạng hoạt động văn nghệ trong kháng chiến cũng như khi đất nước thống nhất.

Tham luận của các phân hội chuyên ngành cũng thể hiện niềm tự hào của những văn nghệ sĩ luôn ra sức sáng tạo những tác phẩm hướng đến chân- thiện- mỹ và ghi nhận những đóng góp to lớn của đội ngũ này trong công cuộc kháng chiến bảo vệ Tổ quốc, cũng như trong xây dựng và bảo vệ Tổ quốc hiện nay.

Tin, ảnh: HÙNG HẬU