Món 'chuẩn Mom' ngon không thể ngờ: Pizza cơm nguội

Cập nhật, 13:11, Thứ Bảy, 28/08/2021 (GMT+7)

Trong những ngày giãn cách này, bạn có thể làm pizza tại nhà mà không cần những nguyên liệu cầu kỳ vốn có của nó. Chỉ cần cơm nguội là bạn cũng có thể chế biến món pizza thật ngon không thua kém ngoài tiệm đâu nhé.

Từ lâu, bánh pizza là món ăn bắt trend của giới trẻ và giờ đây nó cũng là món ăn quen thuộc của hầu hết các gia đình, không những hấp dẫn đối với trẻ nhỏ, tuổi teen mà cả hầu hết mọi lứa tuổi trong gia đình.

Pizza từ cơm nguội vừa dễ làm lại không tốn kém, mà tuyệt ngon. Chỉ cần vài nguyên liệu cơ bản và chiếc chảo chống dính là được rồi. Bắt tay vào làm ngay thôi nhé.

Nguyên liệu cho bánh pizza cơm nguội cần có gồm: thố cơm nguội, trứng, cà chua, phô mai và xúc xích. Bạn có thể thêm topping thịt heo/bò/gà... tùy thích. Nhưng chỉ cần nguyên liệu cơ bản là cơm nguội và phô mai thôi cũng ngon rồi đó.

Đầu tiên đập trứng vào cơm nguội, sau đó trộn cơm cho đều, thêm một chút nước mắm ngon vào nữa cho cơm đậm đà gia vị, thêm một chút hành lá thái nhỏ cho cơm có mùi thơm nhé.

Tiếp đến, đặt chảo lên bếp đun nóng với 1 muỗng canh dầu ăn rồi cho cơm đã trộn vào dàn đều mặt chảo. Đun với lửa nhỏ.

Tiếp đó, lần lượt xếp thịt, cà chua, xúc xích... (nhà có gì xếp lên thứ đó) lên trên rồi đậy nắp lại, đun lửa nhỏ 10 phút là mặt cơm trứng bên dưới chín vàng thơm, bên trên thịt và cà chua đã chín tới.

Cho phô mai sợi lên trên cùng, đậy nắp lại rồi tiếp tục nấu trên lửa nhỏ khoảng 5 phút nữa là pizza cơm nguội chín vàng và thơm nức mũi luôn.

Hoàn thành xong pizza có màu vàng sém, phô mai chảy đều, nhân bánh chín đều vô cùng hấp dẫn. Nhẹ nhàng lấy bánh ra đĩa, rồi dùng kéo cắt ra từng miếng nhỏ, chia cho cả nhà. Buổi sáng cả nhà cùng quây quần bên chiếc bánh pizza nóng hổi, thơm lừng cùng ăn sáng uống cà phê chuyện trò, ngon như ăn nhà hàng vậy đó.

Pizza cơm nguội thật thú vị, có vị thơm bùi, giòn rụm của đế bánh từ cơm nguội và trứng, quyện với vị chua chua, beo béo của cà chua, xúc xích, phô mai, càng ăn càng ghiền.

Sự kết hợp giữa hương vị pizza phương Tây và cơn trắng phương Đông hứa hẹn sẽ tạo nên một chiếc bánh pizza hấp dẫn, thu hút.

Những ngày giãn cách, chiếc bánh pizza từ cơm nguội là gợi ý thú vị cho cả nhà. Đây là bữa sáng thơm ngon, đầy chất dinh dưỡng trong ngày mới.

Theo Thúy Nguyễn (Tuổi Trẻ Online)