"Coco" thu 280 triệu USD trên toàn cầu nhờ hiệu ứng truyền miệng

Cập nhật, 19:59, Thứ Hai, 04/12/2017 (GMT+7)

Tuần thứ hai liên tiếp, bộ phim hoạt hình “Coco” của hãng Pixar có ngôi quán quân doanh thu phòng vé khu vực Bắc Mỹ. Với 26,1 triệu USD, “Coco” đã vượt qua bom tấn “Justice League” để có ngôi đầu.

(Nguồn: AP)
(Nguồn: AP)


Với nội dung sáng tạo và cảm động, “Coco” được lòng cả giới phê bình lẫn khán giả. Bộ phim hiện nhận được điểm số 8,9/10 tại trang IMDB và có 97% đánh giá tích cực trên trang Rotten Tomatoes.

Theo một cuộc khảo sát do ComScore thực hiện, có tới 79% số người xem phim về sẽ “chắc chắn giới thiệu” cho bạn bè đi xem “Coco” và có thêm 19% “có thể sẽ giới thiệu.”

Nhờ hiệu ứng truyền miệng tốt như trên, “Coco” hiện có doanh thu 108,7 triệu USD chỉ tính riêng tại Mỹ và 280 triệu USD trên toàn cầu.

Xếp sau “Coco” là “Justice League” - bom tấn siêu anh hùng gây hụt hẫng của Warner Bros. 

Dù được kỳ vọng nhiều song thực tế “Justice League” lại gây thất vọng và hiện mới chỉ thu về 567,4 triệu USD doanh thu toàn cầu sau ba tuần. Điều này đồng nghĩa với việc bộ phim gần như chắc chắn không thể thu về 1 tỷ USD như kỳ vọng và cũng khó lòng đáp ứng khoản doanh thu cần thiết để hòa vốn. 

Theo trang Deadline, bộ phim phải thu về ít nhất 750 triệu USD để cân bằng khoản đầu tư sản xuất và marketing ước tính lên đến khoảng 400 triệu USD. Điều này rất khó xảy ra khi bộ phim đã ra rạp được ba tuần và sắp tới phải đụng độ bom tấn “Star Wars: The Last Jedi.

Một trong những bộ phim đáng chú ý ra mắt dịp cuối tuần qua tại Việt Nam cũng góp mặt trong bảng xếp hạng doanh thu là "Murder on the Orient Express."

Bộ phim đứng ở vị trí thứ 6 với 6,7 triệu USD, nâng tổng doanh thu tính riêng tại Mỹ lên 84,8 triệu USD. Đây là tác phẩm dựa trên cuốn tiểu thuyết trinh thám nổi tiếng cùng tên của nữ tác giả Agatha Christie. Cuốn tiểu thuyết gốc ra đời từ năm 1934 cho tới nay đã được nhiều lần tái bản và chuyển thể lên TV, phim chiếu rạp và nay được làm mới lại với dàn diễn viên toàn sao. 

Ngoài Kenneth Branagh từng 5 lần được đề cử Oscar đảm nhiệm vai trò đạo diễn kiêm diễn viên chính, bộ phim còn quy tụ những tên tuổi như Johnny Depp, Penelope Cruz, Judi Dench hay Daisy Ridley...

Nội dung “Murder on the Orient Express” xoay quanh một vụ án mạng bí ẩn xảy ra trên chuyến tàu tốc hành Phương Đông. Thám tử kỳ tài Hercule Poirot (Branagh) tình cờ có mặt trên chuyến tàu này và phải giải bài toán hóc búa để tìm ra thủ phạm giữa một tá những người đồng hành. Càng đi sâu vào điều tra vụ án mạng, Poirot càng nhận ra sự liên kết bí ẩn giữa vụ án này với một bi kịch khác trong quá khứ...

Với một dàn sao đẳng cấp nên dù có thời gian xuất hiện không nhiều, các diễn viên của “Murder on the Orient Express” vẫn có những khoảnh khắc tỏa sáng với diễn xuất tâm lý ổn. Một điểm cộng khác của phim là phần hình ảnh, với các cảnh quay đẹp mắt, ấn tượng và có nhiều dụng ý. 

Điểm trừ của phim là những cảnh thẩm vấn xoáy sâu vào tâm lý có phần dài dòng và giảm bớt sự ly kỳ cần có của một phim điều tra. Tuy nhiên, những nút thắt được gỡ tài tình về cuối phim đã giúp bộ phim “hạ cánh an toàn."

Với điểm số tiệm cận khá trên trang IMDB và doanh thu khoảng 200 triệu USD, “Murder on the Orient Express” là bộ phim những người hâm mộ thám tử Poirot và nữ tác giả Agatha Christie không nên bỏ qua. Bộ phim còn cái cắm những tình tiết vụ án “Death on the Nile,” hứa hẹn sẽ còn tập phim tiếp theo.

Tại Việt Nam, bộ phim đã được trình chiếu từ cuối tuần qua với tựa đề “Án mạng trên chuyến tàu tốc hành Phương Đông"./.

 

Danh sách 10 phim ăn khách nhất Bắc Mỹ dịp cuối tuần qua: 

1. Coco* 26,1 triệu USD 
2. Justice League*: 16,6 triệu USD 
3. Wonder**: 12,5 triệu USD 
4. Thor: Ragnarok* 9,7 triệu USD 
5. Daddy's Home 2: 7,5 triệu USD 
6. Murder on the Orient Express*: 6,7 triệu USD 
7. Lady Bird**: 4,5 triệu USD 
8. Three Billboards Outside Ebbing, Missouri: 4,5 triệu USD 9. The Star: 4 triệu USD 
10. A Bad Moms Christmas: 3,5 triệu USD 
* Đã chiếu tại Việt Nam 
** Sắp chiếu tại Việt Nam

Theo TTXVN