Paris cho khỏa thân gần khu bảo tồn chim

Cập nhật, 17:00, Thứ Năm, 31/08/2017 (GMT+7)

Từ hôm nay 31/8, một khu vực hẻo lánh thuộc công viên Bois de Vincennes phía đông thủ đô Paris của Pháp sẽ dành cho những người thích khỏa thân giữa thiên nhiên.

Một nhóm những người thích khỏa thân giữa thiên nhiên ở Pháp - Ảnh: AFP
Một nhóm những người thích khỏa thân giữa thiên nhiên ở Pháp - Ảnh: AFP

“Việc cho phép tạo ra một khu vực trong công viên Bois de Vincennes dành cho người theo chủ nghĩa tự nhiên là một phần trong tầm nhìn cởi mở của chúng tôi khi sử dụng không gian công cộng của Paris” - bà Penelope Komites, phó thị trưởng Paris phụ trách các công viên, giải thích với hãng tin AFP.

Góc công viên dành cho những người "trần như nhộng" này trước mắt chỉ là thử nghiệm: mở cửa từ ngày 31/8 đến 15/10, trong khoảng thời gian từ 8g đến 19g30.

Nhà chức trách sẽ đặt các tấm bảng trong công viên Bois de Vincennes để báo trước cho người đi dạo chuyện gì đang xảy ra (hoặc đang cởi ra) tại một khoảng đất trống rộng hơn 7.300 m2 gần khu bảo tồn chim của công viên.

Các nhà quản lý cam kết sẽ “không dung thứ” cho những kẻ lợi dụng khu “vườn địa đàng” này để khoe thân (theo nghĩa bệnh hoạn), nhằm bảo vệ cho những người theo chủ nghĩa tự nhiên chân chính.

“Đó là niềm hân hoan, là tự do cho chủ nghĩa tự nhiên. Nó cho thấy sự cởi mở của thành phố và sẽ giúp mọi người thay đổi thái độ đối với khỏa thân, đối với những giá trị và sự tôn trọng của chúng tôi dành cho tự nhiên” - ông Julien Claude-Penegry, thành viên Hiệp hội những người theo chủ nghĩa tự nhiên Paris, ca ngợi.

Ông Julien ước tính hàng ngàn người (thích để cơ thể tự nhiên) trong khu vực sẽ đổ về công viên Bois de Vincennes. Bản thân ông đã có thói quen không mặc quần áo trong hơn 20 năm.

Người dân Paris lâu nay đã có một hồ bơi, nơi họ có thể tắm truồng 3 lần mỗi tuần. Trên khắp nước Pháp có khoảng 460 khu vực dành cho những người ghét quần áo, bao gồm các khu cắm trại và bãi biển.

Hơn 2,6 triệu người Pháp có sở thích thoáng mát nhất có thể, theo Hiệp hội France 4 Naturism.

Theo PHÚC LONG (TTO)