Phim "Bầu trời đỏ" sẽ ra rạp tại Việt Nam vào tháng 10 năm nay

Cập nhật, 08:12, Thứ Hai, 26/06/2017 (GMT+7)

“Bầu trời đỏ” là bộ phim được quay hoàn toàn tại Việt Nam, trong đó có địa danh hồ Ba Bể, tỉnh Bắc Kạn và quanh vùng Đồng Văn, Mèo Vạc, tỉnh Hà Giang.

Cảnh trong phim
Cảnh trong phim "Bầu trời đỏ". Ảnh: Báo Tuổi trẻ

Bộ phim kể về câu chuyện tình yêu và sự trốn chạy của một anh lính trẻ người Pháp và cô gái Việt Nam tham gia kháng chiến, vào thời kì đầu của cuộc chiến Đông Dương.

Họ đã băng rừng và đến ẩn trú giữa thiên nhiên hoang dã tuyệt đẹp, bên Hồ Ba Bể, tách biệt khỏi thế giới, khỏi cuộc chiến tranh. Đó là cơ hội để giới thiệu ra thế giới vẻ đẹp của phong cảnh miền bắc Việt Nam. Những cảnh cuối của phim được quay tại vùng núi hùng vĩ của tỉnh Hà Giang.

Vẻ đẹp của thiên nhiên Việt Nam được đặt lên hàng đầu, chiến tranh chỉ là bức phông nền để tôn lên câu chuyện tình yêu của hai nhân vật chính.

“Bầu trời đỏ” sẽ chính thức được công chiếu tại các rạp chiếu phim trên toàn nước Pháp vào ngày 19/7, sau đó ra rạp tại Việt Nam vào tháng 10 năm nay.

Nhà sản xuất bộ phim này chia sẻ: “Bầu trời đỏ” không dành cho tất cả mọi người, mà chủ yếu hướng đến đối tượng khán giả am hiểu và yêu thích nghệ thuật.

Do đó nhà phát hành và sản xuất phim sẽ cùng làm việc với các đơn vị phát hành tại Việt Nam để tìm tiếng nói chung trong việc hỗ trợ các nhà phát hành tại Việt Nam đưa “Bầu trời đỏ” ra rạp chiếu.

Tại Việt Nam, buổi giới thiệu phim “Bầu trời đỏ” sẽ diễn ra vào 28/6 tại Trung tâm văn hóa Pháp (Hà Nội) và ngày 29/6 tại IDECAF (TP.Hồ Chí Minh).

Cũng tại buổi giới thiệu, khán giả có dịp gặp gỡ và giao lưu với đạo diễn Olivier Lorelle. Đi cùng ông sẽ có Audrey Giacomini, nữ diễn viên chính trong phim, người Pháp gốc Việt. Cô đã thể hiện xuất sắc vai diễn trong bộ phim này.

Trước đó, các phim của Pháp là “Người tình”, “Điện Biên Phủ” và “Đông Dương” cũng được quay tại Việt Nam. Ba bộ phim được ra mắt cách đây 20 năm và đã gặt hái được thành công lớn trên điện ảnh quốc tế, góp phần vào việc quảng bá, đặc biệt là về du lịch, của Việt Nam đến thế giới./.

Theo ĐCSVN