Vĩnh Long giành 3 giải cuộc thi ảnh nghệ thuật "Dòng sông Việt"

Cập nhật, 16:11, Thứ Hai, 11/07/2016 (GMT+7)

Ban tổ chức cuộc thi nhận 2.375 ảnh đơn và 94 bộ ảnh của 348 tác giả trong cả nước. Ban giám khảo chọn 117 ảnh đơn và 29 bộ ảnh phục vụ triển lãm, trong đó có 6 giải chính thức và 10 giải khuyến  khích. Vĩnh Long đạt 2 giải nhì và 1 giải khuyến khích.

Tác phẩm “Sông Gianh” của Nguyễn Minh Tâm (TP Hồ Chí Minh) đạt giải nhất.
Tác phẩm “Sông Gianh” của Nguyễn Minh Tâm (TP Hồ Chí Minh) đạt giải nhất.

Hội Nghệ sĩ Nhiếp ảnh Việt Nam phối hợp với Cục Đường thủy nội địa Việt Nam và Hội Di sản Văn hóa Việt Nam tổ chức chấm ảnh cuộc thi ảnh nghệ thuật “Dòng sông Việt 2016”.

Sau 3 tháng phát động, Ban tổ chức đã nhận được 2.375 ảnh đơn và 94 bộ ảnh của 348 tác giả trong cả nước. Ban giám khảo chọn được 117 ảnh đơn và 29 bộ ảnh phục vụ triển lãm, trong đó có 6 giải chính thức và 10 giải khuyến  khích.

Tác phẩm “Dòng Sông Cửu Long” của Nguyễn Vinh Hiển (Vĩnh Long) đạt giải nhì.
Tác phẩm “Dòng Sông Cửu Long” của Nguyễn Vinh Hiển (Vĩnh Long) đạt giải nhì.

Giải nhất: Tác phẩm “Sông Gianh” của Nguyễn Minh Tâm (TP Hồ Chí Minh); giải nhì “Dòng sông Cửu Long (Mekong)” của Nguyễn Vinh Hiển, “Vượt sông Tiền” của Phạm  Trí Nhân (Vĩnh Long); giải ba “Thành phố trên sông” của Nguyễn Đình Ri, “Phố cổ bên sông Thu Bồn” của Tống Trần Sơn (TP Hồ Chí Minh), “Sông Đồng Nai” của Nguyễn Văn Châu (Đồng Nai) cùng 10 giải khuyến khích.

Tác phẩm “Vượt sông Tiền” của Phạm  Trí Nhân (Vĩnh Long) đạt giải nhì.
Tác phẩm “Vượt sông Tiền” của Phạm Trí Nhân (Vĩnh Long) đạt giải nhì.

Theo Ban tổ chức, cuộc thi đã thành công rực rỡ, nhiều khoảnh khắc đẹp với những góc chụp mới lạ đã tạo nên một bộ ảnh phong phú, góp phần tôn vinh vẻ đẹp bất tận của những dòng sông gắn bó với cuộc sống của bao đời dân Việt. 

SẮC THÁI