Cụ thể hoá các chỉ tiêu đề án Chính phủ phù hợp với từng địa phương

18:13, 19/09/2024

(VLO) Ngày 19/9, Đoàn công tác của Hội LHPN Việt Nam do bà Trần Lan Phương- Phó Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam làm trưởng đoàn làm việc với Hội LHPN tỉnh về nội dung kiểm tra, giám sát hoạt động ủy thác cho vay hộ nghèo và các đối tượng chính sách khác; hoạt động hỗ trợ nâng cao quyền năng kinh tế cho phụ nữ năm 2023 và từ đầu năm 2024 đến nay. (Ảnh)

 

Từ năm 2023 đến nay, các cấp Hội LHPN tỉnh tổ chức nhiều hoạt động hỗ trợ phụ nữ nâng cao quyền năng kinh tế, giảm nghèo bền vững. Thực hiện Đề án “Hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp giai đoạn 2017-2025”, các cấp hội vận động, tư vấn, hỗ trợ được 485 chị khởi nghiệp, khởi sự kinh doanh, với tổng số tiền hỗ trợ trên 15 tỷ đồng.

Chương trình hỗ trợ vốn ủy thác, tín dụng được quản lý chặt chẽ, hỗ trợ ngày càng nhiều đối tượng tiếp cận nguồn vốn ưu đãi; duy trì sinh hoạt tổ đạt tỷ lệ từ 68-90% thành viên tham gia.

Toàn tỉnh có 868 tổ tiết kiệm và vay vốn, trong đó có 740 tổ tốt (chiếm 85,3%). Tổng dư nợ chương trình tín dụng do Hội quản lý đạt hơn 1.550 tỷ đồng, đạt tỷ trọng dư nợ cao nhất trong 4 hội đoàn thể. 

 

Đoàn công tác đánh giá cao các hoạt động ủy thác cho vay hộ nghèo và các hoạt động hỗ trợ nâng cao quyền năng kinh tế cho phụ nữ của tỉnh Vĩnh Long; đồng thời cũng nêu lên những hạn chế, bất cập trong thời gian qua.

Bà Trần Lan Phương đề nghị thời gian tới các cấp Hội LHPN tỉnh cần cụ thể hoá, bám sát các chỉ tiêu cụ thể của các đề án Chính phủ để triển khai phù hợp với thực tế của từng địa phương.

Tăng cường công tác phối hợp giữa các ngân hàng, các đoàn thể trong công tác ủy thác vay vốn và huy động nguồn vốn hỗ trợ phụ nữ. Tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin cho hội viên, phụ nữ trong các hoạt động uỷ thác vay vốn. 

Tin, ảnh: YẾN - LY

Đường dây nóng: 0987083838.

Phóng sự ảnh