Vĩnh Long tuyên dương 41 học sinh giỏi các cấp

17:32, 10/10/2024
Học sinh đạt giải kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia được tuyên dương trong đợt này.
Học sinh đạt giải kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia được tuyên dương trong đợt này.

Chiều 10/10, Sở GD-ĐT Vĩnh Long tổ chức lễ tuyên dương học sinh (HS) giỏi các cấp, năm học 2023-2024.

Có 41 HS đoạt giải trong kỳ thi chọn HS giỏi quốc gia, HS đoạt giải nhất kỳ thi giỏi tỉnh cấp THPT và cấp THCS; 73 giáo viên tham gia bồi dưỡng đạt giải; 8 tập thể và 4 cá nhân đạt thành tích cao trong Hội khỏe Phù Đổng năm học 2023-2024 được tuyên dương trong đợt này.

Theo Sở GD-ĐT, kết quả kỳ thi HS giỏi cấp tỉnh, cấp quốc gia là kết quả của sự cố gắng, nỗ lực của thầy cô giáo, của các em HS và sự chăm lo của cả xã hội cho công tác khuyến học, khuyến tài.

Nhân dịp này, Sở GD- ĐT kêu gọi toàn thể đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên và HS hãy phát huy những thành quả đã đạt được, tiếp tục đổi mới mạnh mẽ, toàn diện hơn nữa nâng cao dân trí, bồi dưỡng nhân lực, bồi dưỡng nhân tài.

Khen thưởng cho giáo viên ôn thi học sinh giỏi quốc gia.
Khen thưởng cho giáo viên ôn thi học sinh giỏi quốc gia.
Khen thưởng cho tập thể đạt thành tích cao tại Hội khỏe Phù Đổng.
Khen thưởng cho tập thể đạt thành tích cao tại Hội khỏe Phù Đổng.

Phát biểu tại buổi lễ, bà Nguyễn Thị Quyên Thanh- Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh ghi nhận và biểu dương quý thầy cô đã không ngừng nỗ lực trong dạy học.

“Sở GD-ĐT cần tiếp tục triển khai, quán triệt Kết luận số 91 của Bộ Chính trị về tiếp tục thực hiện Nghị quyết số 29 của BCH Trung ương Đảng khoá XI, để thống nhất nhận thức trong đội ngũ toàn ngành về vị trí, vai trò của giáo dục đối với sự phát triển của đất nước và những nhiệm vụ quan trọng trong thời gian tới. Xác định nhiệm vụ cụ thể trong việc nâng cao chất lượng giáo dục mũi nhọn để toàn ngành và từng nhà trường quyết tâm thực hiện. Đối với các em HS, các em hãy tiếp tục khiêm tốn, không ngừng học tập, nâng cao khả năng tự nghiên cứu, đủ bản lĩnh để hội nhập với phong trào học tập trong khu vực và quốc tế”- bà Nguyễn Thị Quyên Thanh đề nghị.

Tin, ảnh: CAO HUYỀN

Đường dây nóng: 0987083838.

Phóng sự ảnh