UBND tỉnh tiếp và làm việc với đoàn công tác Bộ Nông nghiệp-PTNT và Tập đoàn Wago Nhật Bản

08:10, 21/10/2024

Ngày 20/10, UBND tỉnh có buổi tiếp và làm việc với đoàn công tác của Bộ Nông nghiệp-PTNT do ông Trần Thanh Nam, Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp-PTNT làm trưởng đoàn và Tập đoàn Wago Nhật Bản đến tìm hiểu thực tế và trao đổi liên quan đến đầu tư sản xuất và thương mại sản phẩm nông nghiệp. Tiếp và làm việc với đoàn có ông Lữ Quang Ngời- Phó Bí thư tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; ông Nguyễn Văn Quang- Nguyên Phó Bí thư tỉnh ủy, Nguyên Chủ tịch UBND tỉnh.

 

Wago là một trong những Tập đoàn lớn của Nhật Bản, có tổng doanh thu trên 100 tỷ USD/năm, chuyên kinh doanh hệ thống bán lẻ, chế biến nông sản sau thu hoạch và sản xuất nông nghiệp công nghệ cao. Wago có kế hoạch mở rộng đầu tư về công nghệ sau thu hoạch và các vùng sản xuất nông sản tại Việt Nam.

Phát biểu tại buổi làm việc, ông Lữ Quang Ngời bày tỏ sự vui mừng khi tiếp và làm việc với đoàn công tác. Giới thiệu về tiềm năng liên kết của tỉnh Vĩnh Long, Chủ tịch UBND tỉnh cho biết: Vĩnh Long nằm bên cạnh trung tâm khu vực ĐBSCL, tỉnh có điều kiện thuận lợi để sản xuất và phát triển kinh tế nông nghiệp. Hiện nay, nông nghiệp vẫn chiếm tỷ trọng lớn trong cơ cấu kinh tế của tỉnh và tỉnh đang định hướng phát triển nền nông nghiệp theo hướng nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao, sản xuất nông nghiệp tuần hoàn, nông nghiệp hữu cơ nhằm nâng cao giá trị và phát triển bền vững. Ông Lữ Quang Ngời cũng giới thiệu với đoàn công tác về Bảo tàng Nông nghiệp ĐBSCL được xây dựng tại huyện Vũng Liêm.

Đoàn công tác đến tham qua mô hình trồng dưa lưới tại xã Nguyễn Văn Thảnh, huyện Bình Tân.
Đoàn công tác đến tham qua mô hình trồng dưa lưới tại xã Nguyễn Văn Thảnh, huyện Bình Tân.
Đoàn công tác đến làm việc tại UBND xã Nguyễn Văn Thảnh.
Đoàn công tác đến làm việc tại UBND xã Nguyễn Văn Thảnh.

Qua nghe giới thiệu về ngành nghề khoai lang và lúa gạo tại địa phương, ông Kiuchi Hirokazu-Chủ tịch tập đoàn Wago cho rằng có nhiều tiềm năng liên kết với tỉnh Vĩnh Long. Tập đoàn cũng đánh giá cao mục đích, ý nghĩa của Bảo tàng Nông nghiệp ĐBSCL, đồng thời đưa ra một số ý tưởng cho địa phương.

Chiều cùng ngày, đoàn công tác đã đến tham quan mô hình trồng dưa lưới và làm việc với UBND tại xã Nguyễn Văn Thảnh, huyện Bình Tân về tình hình sản xuất tiêu thụ khoai lang trên địa bàn tỉnh.

Tin, ảnh: THẢO LY- THANH PHƯƠNG

Đường dây nóng: 0987083838.

Phóng sự ảnh