Trường ĐH Cửu Long làm việc với đoàn chuyên gia dự án “Cánh đồng xanh-Phero Rice”

06:01, 17/10/2024

(VLO) Khoa Nông nghiệp- Thủy sản, Trường ĐH Cửu Long vừa có buổi làm việc với đoàn chuyên gia dự án “Cánh đồng xanh- Phero Rice”.

Tọa đàm với chủ đề “Áp dụng Pheromone sinh học trong phòng trừ sâu hại trên ruộng lúa”.
Tọa đàm với chủ đề “Áp dụng Pheromone sinh học trong phòng trừ sâu hại trên ruộng lúa”.

Trong chương trình làm việc, Khoa Nông nghiệp- Thủy sản tổ chức buổi tọa đàm với chủ đề “Áp dụng Pheromone sinh học trong phòng trừ sâu hại trên ruộng lúa”.

Tại đây, các đại biểu đã chia sẻ một số thông tin về thuốc BVTV, quản lý dịch hại tổng hợp, các giải pháp sinh học và gốc sinh học trong IPM, phương pháp phát hiện và kiểm soát sâu bệnh hại bằng hóa chất tín hiệu,…

Đồng thời giải đáp thắc mắc cho các bạn sinh viên về những vấn đề liên quan đến việc áp dụng Pheromone sinh học trong phòng trừ sâu hại trên ruộng lúa.

Vĩnh Long là 1 trong 3 tỉnh được chọn triển khai dự án “Cánh đồng xanh- Phero Rice”. Mục tiêu dự án là giới thiệu sản phẩm Pheromone- một biện pháp quản lý dịch hại sinh học, phòng trừ dịch bệnh trên cây lúa; tập huấn, phổ biến giới thiệu sản phẩm Pheromone cho nông dân; tổ chức tham quan, giới thiệu mô hình thí điểm cho các nông hộ; chia sẻ giáo trình về sản phẩm Pheromone cho các trường ĐH, CĐ có đào tạo ngành BVTV như Trường ĐH Cửu Long.

Tin, ảnh: CAO HUYỀN

Đường dây nóng: 0987083838.

Phóng sự ảnh