Kinh tế-xã hội vùng đồng bào dân tộc ở Vũng Liêm ổn định, phát triển

10:49, 23/10/2024
Đoàn giám sát làm việc tại huyện Vũng Liêm.
Đoàn giám sát làm việc tại huyện Vũng Liêm.

Những năm qua, tình hình kinh tế, đời sống, văn hoá, xã hội, an ninh chính trị ở vùng đồng bào dân tộc của huyện Vũng Liêm tiếp tục ổn định và phát triển.

Toàn huyện có 1.081 hộ dân tộc thiểu số (DTTS), gồm: 944 hộ Khmer, 141 hộ Hoa và 23 hộ dân tộc khác.

Toàn huyện có 6 người có uy tín trong đồng bào DTTS, gồm 5 người Khmer và 1 người Hoa. Trong 5 năm, đã phát triển 15 đảng viên, nâng tổng số đến nay 55 đảng viên là người DTTS đang công tác ở các ban ngành huyện và các xã- thị trấn, đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ chính trị trong tình hình mới.

Tuy nhiên, công tác vận động, tập hợp đồng bào DTTS tham gia vào các phong trào của các đoàn thể chính trị- xã hội hiệu quả chưa cao. Một bộ phận ít quan tâm đến các hoạt động của các tổ chức chính trị- xã hội tại địa phương; chưa mạnh dạn phát triển sản xuất, tỷ lệ lao động qua đào tạo không cao…

Đến giám sát tại huyện Vũng Liêm về việc thực hiện tập trung phát triển nguồn nhân lực và xây dựng đội ngũ cán bộ DTTS theo Kết luận số 65 ngày 30/10/2019 của Bộ Chính trị về tiếp tục thực hiện Nghị quyết số 24 của BCH Trung ương Đảng khoá IX về công tác dân tộc trong tình hình mới vào sáng 23/10, ông Trần Thanh Lâm- Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh lưu ý địa phương cần quan tâm thực hiện tốt chính sách pháp luật về công tác cán bộ, đối với cán bộ DTTS, đảm bảo chất lượng, chỉ tiêu cho Đại hội Đảng và HĐND các cấp.

Bên cạnh, quan tâm công tác đào tạo, tuyển dụng, bồi dưỡng, quy hoạch, bổ nhiệm đối với cán bộ DTTS tại chỗ để đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ trong tình hình mới. Cùng với đó, có chính sách ưu tiên trong giáo dục và đào tạo đối với người DTTS. Đồng thời, tạo điều kiện bồi dưỡng, nâng cao năng lực, trình độ chuyên môn, chính trị cho đội ngũ cán bộ trẻ, cán bộ nữ đồng bào DTTS một cách đồng đều giữa các thành phần dân tộc.

Tin, ảnh: XUÂN TƯƠI

Đường dây nóng: 0987083838.

Phóng sự ảnh