Họp mặt cán bộ nữ kỷ niệm 94 năm ngày thành lập Hội LHPN Việt Nam

15:04, 21/10/2024

Xem video

BCĐ Bình đẳng giới và Vì sự tiến bộ của phụ nữ tỉnh Vĩnh Long vừa tổ chức họp mặt cán bộ nữ nhân dịp kỷ niệm 94 năm ngày thành lập Hội LHPN Việt Nam (20/10/1930-20/10/2024) và hướng tới hưởng ứng Tháng Hành động vì bình đẳng giới và Phòng chống bạo lực trên cơ sở giới năm 2024 (15/11-15/12).

Đoàn cán bộ nữ viếng Khu lưu niệm Chủ tịch HĐBT Phạm Hùng.
Đoàn cán bộ nữ viếng Khu lưu niệm Chủ tịch HĐBT Phạm Hùng.

Tại buổi họp mặt, trên 300 cán bộ nữ lãnh đạo các cấp cùng nhau ôn lại truyền thống, gắn kết và lan tỏa yêu thương. Nhiều chị em phụ nữ là những điển hình tiêu biểu về lao động giỏi, nhà khoa học, nhà quản lý, nhà giáo, thầy thuốc và doanh nhân giỏi; thực sự là những tấm gương sáng giỏi việc nước, đảm việc nhà, có sức lan tỏa sâu rộng.

Dù ở bất kỳ cương vị nào, các chị cũng tự tin, nhận thức được giá trị của mình để luôn cố gắng phấn đấu, hoàn thành tốt nhiệm vụ, xây dựng gia đình hạnh phúc, góp phần xây dựng quê hương Vĩnh Long ngày càng phát triển bền vững.

Tặng quà chúc mừng ngày phụ nữ Việt Nam cho lãnh đạo nữ của tỉnh.
Tặng quà chúc mừng ngày phụ nữ Việt Nam cho lãnh đạo nữ của tỉnh.

Phát biểu tại buổi họp mặt, bà Nguyễn Thị Quyên Thanh- Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban chỉ đạo Bình đẳng giới và Vì sự tiến bộ của phụ nữ tỉnh cho biết, trong những năm qua, phong trào phụ nữ và bình đẳng giới của tỉnh Vĩnh Long tiếp tục phát triển.

BCĐ Bình đẳng giới và Vì sự tiến bộ phụ nữ và các cấp Hội LHPN trong tỉnh đã phát huy vai trò nòng cốt trong công tác phụ nữ và sự nghiệp bình đẳng giới; thực hiện ngày càng tốt hơn chức năng đại diện, chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của phụ nữ; là cầu nối giữa Đảng với các hội viên, phụ nữ; vận động phụ nữ tham gia xây dựng Đảng, chính quyền, xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân tộc.

Tặng quà cho gia đình chính sách có hoàn cảnh khó khăn.
Tặng quà cho gia đình chính sách có hoàn cảnh khó khăn.

Tại buổi họp mặt, Ban chỉ đạo Bình đẳng giới và Vì sự tiến bộ của phụ nữ tỉnh trao quà cho gia đình chính sách có hoàn cảnh khó khăn do nữ làm chủ hộ và trao học bổng cho học sinh nữ vượt khó học tốt; tổng kết trao giải hoạt động phụ nữ quảng bá nét đẹp của gạch gốm đỏ Vĩnh Long.

Tin, ảnh: HẢI YẾN - NGỌC LIỄU

Đường dây nóng: 0987083838.

Phóng sự ảnh