Đẩy mạnh thực hiện tốt công tác khoa giáo, triển khai kịp thời công tác văn hóa- văn nghệ

12:25, 18/10/2024

(VLO) Sáng 18/10, Ban Tuyên giáo tỉnh ủy tổ chức hội nghị sơ kết công tác khoa giáo, văn hóa- văn nghệ quý III năm 2024.

Đại biểu thông tin về các hoạt động của đơn vị thời gian qua.
Đại biểu thông tin về các hoạt động của đơn vị thời gian qua.

Trong quý III, các đơn vị, địa phương đã tham mưu cấp ủy nhiều văn bản chỉ đạo, đẩy mạnh thực hiện tốt các nhiệm vụ công tác khoa giáo, góp phần thực hiện thắng lợi thi đua phát triển kinh tế- xã hội địa phương.

Công tác văn hóa- văn nghệ được triển khai kịp thời, có trọng tâm, trọng điểm, có sức cổ vũ, giáo dục, lan tỏa, tạo không khí vui tươi, phấn khởi cho cán bộ và nhân dân trong tỉnh.

Tại hội nghị, các đại biểu thảo luận xung quanh thực tế công tác khoa giáo, văn hóa- văn nghệ. Trong đó, do hết hạn thời gian đấu thầu thuốc nên ở một số huyện đang gặp tình trạng thiếu thuốc.

Tình trạng bạo lực học đường có chiều hướng gia tăng. Một số trường học được đầu tư xây hồ bơi, nhưng chưa hoạt động được, do thiếu kinh phí, thiếu nhân lực có chuyên môn.

Cùng với đó, vấn nạn tiếng ồn “loa kẹo kéo” ở nông thôn còn chưa được xử phạt chấn chỉnh, do chưa có thiết bị chuyên môn đo mức độ âm thanh.

Tình trạng khó tuyển học viên ở các trung tâm giáo dục thường xuyên. Việc thiếu phòng chức năng ở một số trường học gây khó trong việc công nhận trường đạt chuẩn, từ đó kéo theo việc không đạt chuẩn khi kiểm tra tái công nhận xã NTM...

Ông Trần Văn Ý- Phó trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy lưu ý, Ban Tuyên giáo các huyện ủy, thị ủy, thành ủy tham mưu cấp ủy sơ kết, tổng kết các chỉ thị, nghị quyết của Đảng trên lĩnh vực khoa giáo theo chỉ đạo của Trung ương, của Tỉnh ủy.

Phối hợp chặt chẽ với trung tâm y tế, phòng giáo dục và các ngành liên quan đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nhất là phòng, chống các loại dịch bệnh; vấn đề an toàn thực phẩm, bảo vệ môi trường...

Bên cạnh, tăng cường phối hợp giữa các địa phương, đơn vị, cơ quan liên quan trong tuyên truyền, triển khai thực hiện các nhiệm vụ thuộc lĩnh vực văn hóa- văn nghệ và công tác kiểm tra, giám sát, phòng, chống, ngăn chặn và đẩy lùi sự xâm nhập của các sản phẩm văn hóa độc hại, sai trái.

Tin, ảnh: XUÂN TƯƠI

Đường dây nóng: 0987083838.

Phóng sự ảnh