Bất an giao thông khu vực cầu Cái Cá

17:30, 07/10/2024
Xung đột giao thông tại mố cầu Cái Cá.
Xung đột giao thông tại mố cầu Cái Cá.

Từ khi bến khách ngang sông An Bình-TP Vĩnh Long dời về Phường 2- khu vực bờ kè Xóm Chài- Xóm Bún, người tham gia giao thông qua cầu Cái Cá về Phường 2 cảm thấy bất an…

Bến khách ngang sông An Bình là một điểm kết nối quan trọng giữa TP Vĩnh Long với 4 xã cù lao An Bình thuộc huyện Long Hồ; đóng vai trò quan trọng trong việc vận chuyển người và phương tiện qua lại, thúc đẩy giao thương, kinh tế và du lịch. Mỗi ngày có hàng ngàn lượt người và phương tiện qua lại hai bên bến sông, số đông là học sinh học và công nhân.

Trước đây, bến khách ngang sông này đặt ở Phường 1. Tuy nhiên, do sạt lở bờ sông, nguy cơ mất an toàn và phải làm lại kè, UBND tỉnh Vĩnh Long đã quyết định di dời bến khách về bờ kè Phường 2 (Xóm Chài-Xóm Bún). Từ khi bến khách mới đi vào hoạt động, đã phát sinh điểm nóng mất an toàn giao thông tại mố cầu Cái Cá trên đường Lưu Văn Liệt.

Cụ thể, từ khi bờ kè Phường 2 và đoạn cầu Cái Cá-Cầu Lộ hoàn thành cùng với tuyến đường rộng dọc bờ kè, tạo thành “giao lộ” kết nối ngay mố cầu Cái Cá. Theo đó, phương tiện cho phép được rẽ trái, rẽ phải và được sang đường tại đây. Tuy nhiên, từ đó cũng đã tạo ra xung đột giữa phương tiện đi thẳng từ cầu Cái Cá xuống với phương tiện sang đường từ bờ bờ Phường 2 về hướng cầu Lộ. Điều này càng trở nên phức tạp kể từ khi bến khách dời về đây.

Qua ghi nhận, mỗi chuyến phà cập bến tại Xóm Chài chỉ một vài phương tiện như xe máy đi đường Xóm Chài ra vong xoay Long Châu, còn phần lớn đi hướng ra cầu Cái Cái, hầu hết chọn băng sang đường tiếp tục theo bờ kè ra cầu Lộ.

Trong khi, đường Tô Thị Huỳnh (từ điểm giao với Trưng Nữ Vương), cầu Cái Cá và đường Lưu Văn Liệt là tuyến đường 1 chiều và là tuyến duy nhất từ Phường 1 qua Phường 2 nên mật độ phương tiện tham gia giao thông khá cao. Khu vực tại mố cầu Cái Cá trở thành “điểm nóng” về trật tự an toàn giao thông, nhất là giờ tan tầm, gây bất an cho người tham gia giao thông.

Phương tiện từ bến khách ngang sông An Bình- TP Vĩnh Long chờ băng qua lộ tại cầu Cái Cá.
Phương tiện từ bến khách ngang sông An Bình- TP Vĩnh Long chờ băng qua lộ tại cầu Cái Cá.

Nhiều người sinh sống quanh khu vực này khuyến cáo các phương tiện qua khu vực này nên chọn phương án đi theo hướng từ mố cầu Cái Cá rẽ phải ra đường Lưu Văn Liệt- Lê Thái Tổ về cầu Lộ. Đoạn đường “cũng không xa hơn mấy” nhưng “bù lại sẽ an toàn hơn” so việc băng ngang mố cầu Cái Cá như nhiều phương tiện hiện nay.

Qua đây cũng kiến nghị ngành chức năng sớm có phương án điều tiết giao thông tại khu vực này. Cần thiết nên cấm phương tiện sang đường tại khu vực này trong khung giờ nhất định, nhằm đảm bảo an toàn cho người và phương tiện qua lại.

Bài, ảnh: HẠNH UYÊN

Đường dây nóng: 0987083838.

Phóng sự ảnh