Hội Nhà báo Việt Nam kêu gọi ủng hộ đồng bào khắc phục thiệt hại do bão số 3

21:22, 10/09/2024

 


Lũ gây thiệt hại lớn tại địa bàn tỉnh Thái Nguyên
Lũ gây thiệt hại lớn tại địa bàn tỉnh Thái Nguyên

Hội Nhà báo Việt Nam cũng đề nghị các cấp Hội Nhà báo, các cơ quan báo chí bảo đảm hoàn thành các nhiệm vụ đề ra trong điều kiện nhiều địa phương đang bị nước lũ chia cắt, cô lập.

Hội Nhà báo Việt Nam hôm 10-9 kêu gọi và đề nghị các cấp Hội Nhà báo, các cơ quan báo chí và người làm báo trong cả nước chủ động, tích cực hưởng ứng lời kêu gọi của Đoàn Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam về việc vận động ủng hộ đồng bào khắc phục thiệt hại do cơn bão số 3 gây ra.

Cụ thể, mỗi cơ quan báo chí, Hội Nhà báo, Liên chi hội, Chi hội Nhà báo và từng hội viên tùy theo khả năng hoặc kết nối các nguồn lực xã hội để ủng hộ tài chính, nhu yếu phẩm thông qua MTTQ Việt Nam các cấp hoặc hỗ trợ trực tiếp cho đồng bào các địa phương bị ảnh hưởng.

Ngoài ra, khẩn trương rà soát, nắm bắt tình hình, kịp thời biểu dương, động viên, tiếp sức hội viên, nhà báo đang dấn thân tác nghiệp; phối hợp hỗ trợ trường hợp hội viên thực sự khó khăn trong vùng lũ bằng những hoạt động thiết thực, nhân văn.

Hội Nhà báo Việt Nam cũng đề nghị các cấp Hội Nhà báo, các cơ quan báo chí áp dụng mạnh mẽ giải pháp công nghệ thông tin để chỉ đạo hiệu quả hoạt động Hội và hoạt động báo chí, bảo đảm hoàn thành các nhiệm vụ đề ra trong điều kiện nhiều địa phương đang bị nước lũ chia cắt, cô lập.

Theo Hội Nhà báo Việt Nam, những ngày qua, bão số 3 (tên quốc tế là Yagi) đã và đang gây lũ lụt trên diện rộng, các tỉnh miền bắc nước ta hiện gặp tổn thất nghiêm trọng về người và vật chất.

Trong những ngày bão lũ, các cấp Hội và đội ngũ những người làm báo không quản ngại khó khăn, gian khổ, chung sức đồng lòng cùng cả nước phòng, chống, khắc phục hậu quả của lũ bão; tuân thủ nghiêm sự chỉ đạo, điều hành của Chính phủ và chủ động, linh hoạt trong thực hiện phòng, chống, ứng phó với bão lũ.

Cùng với các lực lượng tuyến đầu chống bão lũ, hội viên nhà báo không ngại hiểm nguy, xung kích giữa tâm bão và trong vùng lũ; đối mặt gian khó, hiểm nguy, chấp nhận hy sinh những quyền lợi thiết thân nhất, nỗ lực hết mình hoàn thành nhiệm vụ, kịp thời cung cấp thông tin về bão lũ đến với công chúng trong và ngoài nước.

Các nhà báo cũng thầm lặng góp sức mình trong việc kêu gọi những tấm lòng nhân ái, sẻ chia, hỗ trợ, giúp đỡ những hoàn cảnh thiếu đói, gặp nhiều khó khăn trong bão lũ.

Theo NLĐO

Đường dây nóng: 0987083838.

Phóng sự ảnh