Bản tin thị trường ngày 28/9

10:28, 28/09/2024
 

iPhone 16 gây "bão"; Cá tra nguyên con khách Trung Quốc ưa chuộng; Ô tô cỡ nhỏ gặp khó tại Việt Nam... là những thông tin thị trường đáng chú ý.

*iPhone 16 gây "bão"

Theo Tuổi Trẻ Online, trong ngày mở bán iPhone 16 tại TP Hồ Chí Minh, hàng trăm người dùng, bao gồm cả người từ các tỉnh lân cận và nước ngoài, đã thức xuyên đêm 26 rạng sáng 27-9 để sở hữu iPhone 16 đầu tiên tại Việt Nam. Nhiều người đã đến các cửa hàng từ 21h đêm trước để lấy số thứ tự và chờ đợi đến lượt mua.

*Cá tra nguyên con khách Trung Quốc ưa chuộng

Không chỉ chuộng cá tra phi lê đông lạnh, năm nay khách Trung Quốc còn chuộng cá tra nguyên con xẻ bướm đông lạnh của Việt Nam. Saudi Arabia hay Singapore chi hơn 3-4 triệu USD mua cá tra loại nguyên con xẻ bướm, trong khi Trung Quốc tăng thu mua đến hơn 93 triệu USD. Con số này chiếm 55% tỉ trọng cá tra Việt Nam nguyên con xẻ bướm đến với các nước. 

*Nhiều gian hàng Long An trên sàn thương mại điện tử

Hiện tại, Sở Công Thương đang hỗ trợ doanh nghiệp tham gia trang web https://txng.longan.gov.vn/ để người dùng có thể truy xuất nguồn gốc và phản ảnh, đánh giá các sản phẩm, hàng hóa đặc trưng của tỉnh. Đưa việc tiêu thụ hàng hóa minh bạch từ khâu sản xuất đến lúc sử dụng....

*Ô tô cỡ nhỏ gặp khó tại Việt Nam

Ô tô cỡ nhỏ ở phân khúc hạng A đang thực sự gặp khủng hoảng ở thị trường Việt Nam khi đang dần bị áp đảo. Theo báo cáo bán hàng của Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA), doanh số của KIA Morning sau 8 tháng đầu năm 2024 chỉ vỏn vẹn 489 xe, thậm chí tháng 8/2024, chỉ có 38 xe được bán ra. Với Hyundai Grand i10, doanh số kể từ đầu năm là 2.731 xe, tốt hơn đối thủ nhưng chỉ bằng số lẻ của thời kỳ thống trị trước đây. 

*Bộ Công Thương ra văn bản chỉ đạo xăng dầu 

Bộ Công Thương đã chỉ đạo Vụ Thị trường trong nước theo dõi thường xuyên việc thực hiện tổng nguồn xăng dầu tối thiểu năm 2024 của các thương nhân đầu mối kinh doanh xăng dầu, kiểm tra, đôn đốc việc thực hiện; phối hợp với Sở Công Thương các tỉnh, thành phố điều tiết, đảm bảo cân đối cung cầu xăng dầu trên địa bàn.

H.M

Đường dây nóng: 0987083838.

Phóng sự ảnh