Nhân lên nghĩa tình đồng chí từ việc đóng góp hỗ trợ khi đảng viên từ trần

16:10, 29/08/2024

 


Đoàn công tác của Huyện ủy Trà Ôn đến động viên và trao tiền hỗ trợ gia đình của đảng viên Phạm Văn Rỡ.
Đoàn công tác của Huyện ủy Trà Ôn đến động viên và trao tiền hỗ trợ gia đình của đảng viên Phạm Văn Rỡ.

Để kịp thời hỗ trợ, động viên tinh thần gia đình, người thân của đảng viên từ trần, từ tháng 8/2023 đến nay, mỗi khi có đảng viên trên địa bàn huyện từ trần là các đảng viên trong Đảng bộ huyện Trà Ôn lại tự nguyện mỗi người đóng góp 15.000 đồng để chia sẻ, thể hiện nghĩa tình đồng chí với nhau và góp phần giúp thân nhân các gia đình đảng viên vơi bớt nỗi buồn, sớm ổn định cuộc sống.

Trung tuần tháng 8 vừa qua, Huyện ủy Trà Ôn đến trao tiền hỗ trợ gia đình của đảng viên Phạm Văn Rỡ (SN 1947, là đảng viên có 56 năm tuổi đảng ở ấp Ngãi Hòa, xã Hòa Bình). Không khỏi xúc động bồi hồi trước tấm lòng thơm thảo của những đồng chí, đồng đội của chồng, bà Cù Thị Hồng Kha, vợ của đảng viên Phạm Văn Rỡ, nghẹn ngào nói: “Tôi rất cảm ơn Đảng, Nhà nước, cảm ơn những người đồng chí của chồng tôi đã hỗ trợ cho tôi hơn 70 triệu đồng. Tôi sẽ nhớ mãi tấm lòng của các cô, các chú, các em”.

Cùng đi với Bí thư Chi bộ kiêm Trưởng ấp Tường Thọ, xã Thới Hòa, đoàn công tác của Huyện ủy Trà Ôn đến nhà của đảng viên Lâm Thế Hùng (SN 1954, đảng viên có 49 năm tuổi đảng, nguyên là Phó Chủ tịch Hội Cựu chiến binh huyện Trà Ôn) vừa từ trần do bạo bệnh. Bà Bùi Thị Nga, vợ đồng chí Lâm Thế Hùng, tiếp đoàn trên chiếc xe lăn vì phải phẫu thuật cắt chân do di chứng của căn bệnh tiểu đường, bản thân bà cũng đang làm hồ sơ để được hưởng trợ cấp bảo trợ xã hội. Chân thành chia sẻ trước mất mát của gia đình, đại diện đoàn đồng chí Nguyễn Văn Hai- Thường vụ Huyện ủy, Trưởng Ban Tổ chức Huyện ủy Trà Ôn, chia buồn cùng gia đình và mong gia đình tiếp tục noi gương cống hiến của đồng chí Hùng; động viên con cháu tiếp tục nỗ lực học tập, lao động sản xuất. Đoàn đã đại diện đảng viên của 46 chi bộ, đảng bộ trực thuộc Huyện ủy Trà Ôn trao trên 70 triệu đồng hỗ trợ cho gia đình đồng chí Lâm Thế Hùng. Bà Bùi Thị Nga không cầm được nước mắt: “Tôi sẽ tiếp tục cố gắng để các con tôi có điểm tựa tiếp tục sống tốt và sống có ích cho xã hội”.

Trân quý lắm với quá trình thực hiện Kế hoạch số 133-KH/HU ngày 19/7/2023 của Huyện ủy Trà Ôn về việc vận động đóng góp hỗ trợ khi đảng viên từ trần trong Đảng bộ huyện. Lúc mới triển khai cũng có một vài đảng viên không đồng tình nhưng sau quá trình phân tích, giải thích đa số đảng viên đều đồng tình. Nói về quá trình triển khai kế hoạch này, đồng chí Lưu Văn Biển Hồ- Bí thư Chi bộ kiêm Trưởng ấp Tường Thọ, xã Thới Hòa thông tin: “Khi chi bộ tổ chức lấy ý kiến đảng viên về thống nhất mức thu thì cũng còn 2/35 đảng viên không đồng tình tham gia. Chi ủy đã gặp gỡ động viên, phân tích rõ ý nghĩa nhân văn của việc làm cao đẹp này, cuối cùng 2 đồng chí này cũng đồng tình và chi bộ đến nay vẫn duy trì 100% đảng viên thực hiện nghiêm túc việc đóng góp mỗi đảng viên 15.000 đồng hỗ trợ đảng viên trong huyện từ trần”.

Thông tin từ Ban Tổ chức Huyện ủy Trà Ôn, sau 1 năm triển khai thực hiện, các đảng viên trong huyện đã đóng góp hơn 2,8 tỷ đồng hỗ trợ thân nhân của 40 đảng viên từ trần, bình quân mỗi gia đình có đảng viên từ trần được hỗ trợ từ 70-71 triệu đồng.

Đây là việc làm mới mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc của Đảng bộ huyện Trà Ôn, thể hiện sự quan tâm của tổ chức Đảng đối với đảng viên trong toàn Đảng bộ, đồng thời góp phần tạo nên sức mạnh đoàn kết trong Đảng, sự kết nối chặt chẽ giữa các đảng viên.

Bài, ảnh: KHÁNH VÂN

Đường dây nóng: 0987083838.

Phóng sự ảnh