Chiêu lừa tuyển đại lý bán thẻ cào điện thoại

07:40, 29/08/2024

Tìm một việc làm thêm tại nhà là nhu cầu của không ít người dân hiện nay. Nắm bắt được điều này, những kẻ gian đã giăng bẫy lừa đảo bằng chiêu trò tuyển cộng tác viên, đại lý bán thẻ cào (TC) điện thoại với chiết khấu vô cùng hấp dẫn khiến nhiều nạn nhân mất cảnh giác rơi vào tình cảnh “tiền mất tức mang”. Đó là câu chuyện của anh S.- chủ một cửa hàng tạp hóa, trong đó có dịch vụ bán TC điện thoại.

Trong một lần lướt Facebook, anh S. vô tình thấy bài đăng tuyển dụng cộng tác viên bán TC điện thoại. Do muốn kiếm thêm thu nhập, anh S. đã liên hệ và trao đổi thông tin với một người phụ nữ tự xưng là D.. Với vẻ bề ngoài lịch sự, D. đã tìm đến gặp anh S. để chào mời tham gia làm cộng tác viên bán TC. Thậm chí, D. còn hướng dẫn anh S. sử dụng một phần mềm dành cho cộng tác viên với thiết kế chuyên nghiệp, khiến anh S. dần tin tưởng. Song, D. cho biết nếu muốn làm cộng tác viên bán TC thì anh S. phải đặt cọc trước 2 triệu đồng để duy trì hoạt động tài khoản cộng tác viên của mình. Thấy số tiền lời theo mức chiết khấu từ những TC bán ra quá hấp dẫn, anh S. quyết định tham gia làm cộng tác viên và chuyển tiền vào tài khoản của D..

Tuy nhiên, vào chiều cùng ngày, D. điện thoại thông báo cho anh S. biết rằng số lượng cộng tác viên hiện tại đã đủ nên không thể nhận thêm. Lúc này, D. chuyển hướng yêu cầu anh S. tham gia làm đại lý TC cấp 3- tương tự như hình thức nêu trên nhưng số tiền cần đặt cọc để duy trì tài khoản là 5 triệu đồng, đồng nghĩa với mức chiết khấu cũng hấp dẫn hơn. Với tài ăn nói khéo léo, D. đã thuyết phục được anh S. nhận lời làm đại lý TC cấp 3. Tuy nhiên, sau khi anh S. chuyển thêm 3 triệu đồng (tổng cộng 2 lần chuyển khoản là 5 triệu đồng) vào tài khoản, D. lập tức chặn số điện thoại và biến mất không để lại dấu vết. Về phần anh S., sau nhiều ngày không thấy người phụ nữ liên lạc và gọi điện thoại thì thuê bao đều báo bận, anh mới vỡ lẽ mình đã bị lừa và trình báo sự việc đến cơ quan công an.

Vụ việc của anh S. là bài học cảnh giác cho tất cả mọi người về việc phải thận trọng khi sử dụng mạng xã hội. Đặc biệt, không cung cấp thông tin cá nhân, chuyển tiền cho người khác khi chưa kiểm tra, xác thực thông tin chính xác của người nhận, nhất là các trường hợp mời chào làm đại lý, tuyển cộng tác viên bán TC điện thoại có chiết khấu cao như vụ việc trên.

KIẾN THÀNH

Đường dây nóng: 0987083838.

Phóng sự ảnh