79 năm bước tiến thần kỳ

06:11, 31/08/2024

79 năm trước, ngày 2/9/1945, tại Quảng trường Ba Đình lịch sử, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã đọc bản Tuyên ngôn độc lập, tuyên bố sự ra đời của nước Việt Nam Dân chủ cộng hòa, nay là nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam.

Sự kiện lịch sử trọng đại của đất nước, của dân tộc đã được Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm nhắc lại tại lễ kỷ niệm 79 năm Quốc khánh, với lòng biết ơn sâu sắc Chủ tịch Hồ Chí Minh, các bậc tiền bối, trong đó có cố Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng và hàng triệu anh hùng liệt sĩ. Ông cũng “mãi ghi nhớ và biết ơn” sự giúp đỡ quý báu của bạn bè quốc tế, nhân dân thế giới dành cho Việt Nam.

Trong suốt 79 năm kể từ ngày Quốc khánh, dân tộc Việt Nam “muôn người như một, đưa cách mạng Việt Nam giành hết thắng lợi này đến thắng lợi khác, giải phóng dân tộc, đi lên chủ nghĩa xã hội”. Từ một vùng đất chưa có tên trên bản đồ thế giới, một đất nước bị chiến tranh tàn phá nặng nề, Việt Nam đã vươn lên thành biểu tượng hòa bình, ổn định, là điểm đến của các nhà đầu tư và du khách.

Việt Nam từ một nền kinh tế lạc hậu đã lọt vào top 40 nền kinh tế hàng đầu, có quy mô thương mại trong top 20 quốc gia trên thế giới, mắt xích quan trọng trong 16 hiệp định thương mại tự do. Việt Nam cũng từ một đất nước bị bao vây cô lập đã thiết lập quan hệ ngoại giao với 193 quốc gia trên thế giới, có quan hệ đối tác chiến lược và đối tác toàn diện với 30 nước, trong đó có tất cả các thành viên Hội đồng Bảo an Liên hiệp quốc, các nước lớn, và là thành viên tích cực của trên 70 tổ chức khu vực và quốc tế.

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm, khẳng định có được những “thành tựu vĩ đại” sau 79 năm thành lập nước là do tinh thần yêu nước, đại đoàn kết toàn dân tộc, ý chí tự lực, tự cường, khát vọng mãnh liệt về độc lập, tự do, hạnh phúc của Đảng, Nhà nước và Nhân dân; sự lãnh đạo sáng suốt, tài tình của Đảng Cộng sản Việt Nam, luôn lấy việc phục vụ Nhân dân làm lẽ sống và mục tiêu phấn đấu.

Việt Nam đã và đang bứt tốc, tiếp tục bước tiến thần kỳ hướng đến kỷ niệm 80 năm giành độc lập, 50 năm thống nhất đất nước, 100 năm đất nước dưới sự lãnh đạo của Đảng. Trong đó mục tiêu vẫn là đưa Việt Nam thành nước phát triển, có thu nhập cao, Nhân dân có cuộc sống ấm no, hạnh phúc, được sống trong môi trường an ninh, an toàn, an tâm, không ai bị bỏ lại phía sau.

Điều đó thực hiện đúng ước nguyện trong Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh, là: “Toàn Đảng, toàn dân ta đoàn kết phấn đấu, xây dựng một nước Việt Nam hòa bình, thống nhất, độc lập, dân chủ và giàu mạnh, góp phần xứng đáng vào sự nghiệp cách mạng thế giới”.

  • NGỌC TRẢNG
Đường dây nóng: 0987083838.

Phóng sự ảnh