Người truyền lửa nhiệt huyết đến thanh niên

06:30, 18/10/2024

(VLO) Tiếp xúc, trò chuyện cùng anh Trần Phương- Phó Chủ tịch Ủy ban Hội Liên hiệp Thanh niên (TN) Việt Nam huyện Long Hồ, chúng tôi ấn tượng bởi sự nhiệt huyết, hòa đồng cùng phong cách nói chuyện “có duyên” của người cán bộ hội này. Thời gian qua, với vai trò là “thủ lĩnh”, anh luôn dành nhiều tình cảm, tâm huyết cho công tác hội và là người bạn đồng hành của TN.

Hoàn thành tốt nhiệm vụ

Gặp anh Trần Phương sau khi vừa nhận Giải thưởng “15 tháng 10”, không giấu được niềm vui anh chia sẻ: “Đây là vinh dự cũng là nguồn động lực tiếp thêm sức mạnh tinh thần để tôi phấn đấu hoàn thành tốt hơn nữa nhiệm vụ của mình trong thời gian tới”.

Anh Trần Phương luôn quan tâm, đồng hành cùng thanh niên khởi nghiệp.
Anh Trần Phương luôn quan tâm, đồng hành cùng thanh niên khởi nghiệp.

Anh cho hay, với mong muốn được sống gần gia đình vừa có thể phục vụ cho quê hương, nên sau khi tốt nghiệp ngành Luật Trường ĐH Cần Thơ, anh đã xin về địa phương công tác. Và từ khi đảm nhận chức vụ Phó Chủ tịch Ủy ban Hội Liên hiệp TN Việt Nam huyện Long Hồ, anh được chắp thêm cơ hội để thực hiện mong muốn bản thân cũng như được rèn luyện, thử sức mình.

Đối với nhiệm vụ được giao, anh luôn trách nhiệm, nhạy bén trong tham mưu chỉ đạo tổ chức thực hiện công tác giáo dục, tuyên truyền và các chương trình, hoạt động phù hợp, thiết thực, tạo môi trường cho TN phát huy tính xung kích, tình nguyện, từ đó góp phần nâng cao chất lượng công tác hội và phong trào TN huyện nhà.

Nhằm khơi dậy, lan tỏa tinh thần yêu nước, bản lĩnh, sống đẹp, sống có ích của TN, anh cùng tập thể ủy ban hội huyện xây dựng kế hoạch triển khai đến các cấp bộ hội trong toàn huyện tổ chức các đợt hoạt động cao điểm nhân các ngày kỷ niệm, lễ lớn của đất nước; thường xuyên tổ chức các hoạt động về nguồn, đến với địa danh lịch sử, chăm lo các thương binh, gia đình liệt sĩ, người có công với cách mạng… giúp hội viên, TN hiểu để thêm tự hào về truyền thống lịch sử vẻ vang, phát huy lòng yêu nước, tinh thần tự hào, tự tôn dân tộc.

Bên cạnh đó, triển khai đến ủy ban hội cơ sở tiếp tục đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; triển khai cuộc vận động “Xây dựng giá trị hình mẫu TN Vĩnh Long thời kỳ mới”, tổ chức các hoạt động tình nguyện chung tay xây dựng NTM, đô thị văn minh, bảo vệ môi trường và ứng phó với biến đổi khí hậu…

Người cán bộ hội ấy luôn trách nhiệm trong các hoạt động, phong trào.
Người cán bộ hội ấy luôn trách nhiệm trong các hoạt động, phong trào.

Chỉ tính riêng năm qua, các cán bộ hội, hội viên, TN trong huyện đã trồng hơn 16,3km tuyến đường hoa; thực hiện 7 công trình “Thắp sáng đường quê”, với tổng chiều dài trên 6km; trồng 7.500 cây xanh, cây hoa các loại; duy trì 29 tuyến đường TN tự quản về an ninh trật tự, ATGT...

Từ đó, tạo môi trường thực tiễn để các bạn trẻ được trải nghiệm, học hỏi, trưởng thành hơn; đồng thời, là dịp để các bạn góp công, góp sức cho huyện nhà.

Đồng hành cùng thanh niên

Là người bạn của TN, anh luôn quan tâm, lắng nghe những nhu cầu, tâm tư của hội viên, TN để trên cơ sở đó tìm ra những giải pháp hỗ trợ, đồng hành hiệu quả và thu hút TN tham gia tổ chức hội.

Hiểu được nhu cầu về việc làm của TN, năm qua, anh cùng tập thể ủy ban hội huyện phối hợp tổ chức tư vấn, giới thiệu việc làm và xuất khẩu lao động, với 1.200 TN tham gia; phối hợp triển khai các hoạt động hướng nghiệp, tư vấn tuyển sinh cho gần 4.000 đoàn viên, hội viên, học sinh.

Rồi khi nắm bắt được trăn trở của TN khởi nghiệp nhưng thiếu vốn, yếu kinh nghiệm, anh đã cùng tập thể ủy ban hội huyện tổ chức các hoạt động giao lưu chia sẻ kinh nghiệm, tham quan các mô hình phát triển kinh tế trong TN; tổ chức hội nghị nâng cao kiến thức nền tảng, chuyên sâu về khởi nghiệp sáng tạo cho TN huyện.

Đồng thời, duy trì tốt chương trình hỗ trợ vốn qua ngân hàng chính sách và hỗ trợ vốn vay không lãi suất từ nguồn quỹ khởi nghiệp của tổ chức đoàn, hội huyện. Đặc biệt, với chuyên ngành đã học, anh còn sẵn sàng hướng dẫn, tư vấn pháp luật, hỗ trợ TN các thủ tục pháp lý khi có nhu cầu vay vốn.

Anh Trần Phương nhiệt huyết trong các hoạt động tình nguyện vì cộng đồng.
Anh Trần Phương nhiệt huyết trong các hoạt động tình nguyện vì cộng đồng.

Kết quả, năm qua, ủy ban hội huyện đã phối hợp hỗ trợ nguồn vốn vay cho TN khởi nghiệp, lập nghiệp với số vốn 1 tỷ đồng; có 3 mô hình khởi nghiệp TN được hỗ trợ vốn vay không lãi suất; gần 60 cán bộ hội, đoàn viên, TN tham quan các mô hình kinh tế trồng cam, rửa xe TN, trồng ổi nữ hoàng…

Còn đối với TN tôn giáo, TN công nhân, anh cũng tham mưu chỉ đạo thành lập các CLB thể thao, bóng đá hay thăm hỏi và tặng quà TN tôn giáo, TN công nhân có hoàn cảnh khó khăn…

Anh chia sẻ: “Tổ chức hội là trung tâm tập hợp TN nên mỗi hoạt động dù lớn hay nhỏ cũng đều phải phù hợp với nguyện vọng TN, phải luôn sáng tạo như thế mới thu hút TN tham gia”.

Cũng chính sự quan tâm, thấu hiểu TN mà người thủ lĩnh này luôn được anh em cán bộ hội, hội viên, TN quý mến. Anh Nguyễn Huỳnh Phúc Lộc- Phó Chủ tịch Ủy ban Hội Liên hiệp TN Việt Nam TT Long Hồ, cho biết: “Anh Phương lúc nào cũng năng động, nhiệt tình trong công tác, đặc biệt luôn sâu sát cơ sở và giữ mối liên hệ gắn kết tình cảm với mọi người.

Anh là người truyền lửa cho anh em cơ sở phấn đấu làm việc tốt hơn để cùng nhau xây dựng tổ chức hội ngày càng vững mạnh, đưa công tác hội địa phương ngày thêm phát triển”.

Bài, ảnh: CẨM HUỆ

Đường dây nóng: 0987083838.

Phóng sự ảnh