Giết người vì “ôm hận” 30 năm

05:39, 08/10/2024
Giết người vì “ôm hận” 30 năm
Giết người vì “ôm hận” 30 năm

Nhớ lại sự việc từng bị đánh khoảng 30 năm trước, Võ Văn Thanh (ảnh, SN 1962, ngụ xã Phước Hậu, huyện Long Hồ) tức giận dùng dao đâm bị hại tử vong.

Vụ án xảy ra vào ngày 4/3/2024 tại xã Phước Hậu. Sau khi cùng với 2 người hàng xóm “cưa” hết một ít rượu, Thanh chạy xe đạp về ngang nhà ông V.V.G. (em ruột Thanh) thấy nhiều người cũng đang nhậu, trong đó có bị hại K.H.. Do anh em xảy ra mâu thuẫn trước đó nên Thanh chửi ông G. rồi chạy về nhà lấy một con dao.

Thanh nhặt một trái dứa ném trúng đầu ông G.. rồi đi đến chỗ ông K.H. ngồi và bất ngờ rút dao đâm vào ngực ông H.. Bị hại bỏ chạy được một đoạn thì té ngã bất tỉnh và tử vong. Chưa dừng lại, Thanh còn dùng dao đâm vào đùi ông G. và kề dao vào cổ một người trong nhóm nhậu hăm dọa. Gây án xong, Thanh ngồi ngay hiện trường và kêu người gọi điện thoại báo công an.

Quá trình điều tra, Thanh khai việc lấy dao nhằm mục đích chặt nhánh tre ngoài lộ. Khi đó, Thanh nghe có người rủ vào nhà ông G. nhậu nên đi vào. Lúc nhậu thì giữa Thanh và ông H. xảy ra cự cãi, Thanh nhớ lại khoảng 30 năm trước có bị ông H. đánh nên tức giận. Lúc cầm dao đưa lên thì ông H. nhào tới, Thanh không thừa nhận đâm người này. Tuy nhiên, những người có mặt hiện trường thời điểm xảy ra vụ án đều khai đã nhìn thấy Thanh đâm ông H. tử vong.

Kết quả giám định tâm thần của cơ quan y tế xác định, Thanh có bệnh lý tâm thần, rối loạn nhân cách thực tổn. Tại thời điểm gây án và hiện tại, Thanh hạn chế khả năng nhận thức và điều khiển hành vi. Hành vi phạm tội của bị cáo Thanh thể hiện sự côn đồ, tước đi mạng sống của bị hại. Ngoài ra, bị cáo có tình tiết tăng nặng là phạm tội với người ở trong tình trạng không thể tự vệ được. Hành vi này phạm vào tội “Giết người” nên HĐXX của TAND tỉnh Vĩnh Long tuyên phạt bị cáo mức án 14 năm tù.

Tin, ảnh: TRUNG HƯNG

Đường dây nóng: 0987083838.

Phóng sự ảnh