Đánh giá toàn diện việc thực hiện Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng

05:05, 16/05/2023

Ngày 15/5, Hội nghị giữa nhiệm kỳ BCH Trung ương Đảng khóa XIII đã khai mạc trọng thể. Đây là hội nghị có ý nghĩa rất quan trọng để cùng nhìn lại, đánh giá một cách khách quan, toàn diện những kết quả, thành tựu đã đạt được từ đầu nhiệm kỳ đến nay nhằm thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng.

(VLO) Ngày 15/5, Hội nghị giữa nhiệm kỳ BCH Trung ương Đảng khóa XIII đã khai mạc trọng thể. Đây là hội nghị có ý nghĩa rất quan trọng để cùng nhìn lại, đánh giá một cách khách quan, toàn diện những kết quả, thành tựu đã đạt được từ đầu nhiệm kỳ đến nay nhằm thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng.

Tại hội nghị này, BCH sẽ cho ý kiến về các nội dung: Báo cáo kiểm điểm sự lãnh đạo, chỉ đạo của Bộ Chính trị, Ban Bí thư giữa nhiệm kỳ và một số nhiệm vụ trọng tâm đến hết nhiệm kỳ Đại hội XIII của Đảng; lấy phiếu tín nhiệm của BCH Trung ương đối với các đồng chí Ủy viên Bộ Chính trị, Ban Bí thư khóa XIII và một số vấn đề quan trọng khác.

Đề cập báo cáo kiểm điểm sự lãnh đạo, chỉ đạo của Bộ Chính trị, Ban Bí thư giữa nhiệm kỳ và một số nhiệm vụ trọng tâm của Đảng, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng cho rằng, việc triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội XIII trong bối cảnh, tình hình trong nước và thế giới có nhiều khó khăn, thách thức mới xuất hiện và phức tạp, nặng nề hơn.

Do vậy, hội nghị cần tập trung phân tích, làm rõ, tạo sự thống nhất cao về những ưu điểm, kết quả, thành tích đã đạt được; đồng thời thẳng thắn chỉ ra những hạn chế, yếu kém; phân tích những nguyên nhân và rút ra những bài học kinh nghiệm từ Đại hội XIII đến nay.

Đồng thời phân tích, dự báo một cách có cơ sở khoa học về bối cảnh, tình hình mới, để từ đó đề xuất những chủ trương, quyết sách lớn và những nhiệm vụ trọng tâm, giải pháp chủ yếu cần phải tập trung quyết liệt lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện trong nửa cuối của nhiệm kỳ khóa XIII.

Về việc lấy phiếu tín nhiệm của BCH Trung ương đối với các đồng chí Ủy viên Bộ Chính trị, Ủy viên Ban Bí thư, đồng chí Tổng Bí thư nhấn mạnh đây là một trong những nội dung đổi mới rất quan trọng trong công tác cán bộ của Đảng.

Mục đích là để thực hiện tốt hơn các chủ trương, đường lối, nghị quyết, kết luận của BCH Trung ương Đảng về xây dựng, chỉnh đốn Đảng và hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh toàn diện; xây dựng đội ngũ cán bộ cấp cao của Đảng có đủ phẩm chất, năng lực, ngang tầm nhiệm vụ.

Đây cũng là việc làm giúp các đồng chí được lấy phiếu tín nhiệm “tự soi”, “tự sửa”, tiếp tục phấn đấu, tu dưỡng, rèn luyện phẩm chất đạo đức, lối sống và không ngừng nâng cao trách nhiệm nêu gương, trình độ, năng lực công tác, góp phần củng cố, tăng cường niềm tin của cán bộ, đảng viên và nhân dân đối với Đảng.

Tổng Bí thư cũng lưu ý, cần nêu cao trách nhiệm, tinh thần xây dựng của các Ủy viên Trung ương Đảng trong việc xem xét, thể hiện sự tín nhiệm của mình; tôn trọng quyền báo cáo, giải trình của các Ủy viên Bộ Chính trị, Ban Bí thư khóa XIII.

Đánh giá đúng phẩm chất, năng lực, kết quả cụ thể thực hiện chức trách được giao và uy tín của người được lấy phiếu tín nhiệm.

Bảo đảm tính dân chủ, khách quan, công tâm, công khai, minh bạch trong việc lấy phiếu tín nhiệm và sử dụng kết quả lấy phiếu tín nhiệm. Kiên quyết không để xảy ra vi phạm hoặc lợi dụng việc lấy phiếu tín nhiệm để gây chia rẽ, làm mất đoàn kết nội bộ.

AN NHIÊN

Đường dây nóng: 0987083838.

Phóng sự ảnh