Đường giao thông từ cầu Ủy ban xã An Bình- giáp Hoà Ninh: Khẩn trương vận động hiến đất, bàn giao mặt bằng

11:44, 03/10/2024

(VLO) Công trình có chiều dài gần 3km, được thiết kế theo quy cách nền đường rộng 6,5m, rộng 3,5m, tải trọng 5 tấn, kinh phí đầu tư hơn 40,6 tỷ đồng. Do vướng giải phóng mặt bằng nên tiến độ thực hiện đến nay chỉ mới đạt 14% khối lượng.

Bà Phan Thị Mỹ Hạnh cùng các thành viên trong tổ công tác huyện đến làm việc với UBND xã An Bình sáng 3/10.

Tuyến đường đi ngang qua phần đất của 65 hộ dân, trong đó còn 6 hộ chưa thống nhất phương án bàn giao mặt bằng. Công trình được xây dựng theo phương châm “Nhà nước và nhân dân cùng làm” trong thực hiện lộ trình về đích NTM năm 2024 của xã An Bình.

Đến làm việc với UBND xã An Bình cùng các thành viên trong tổ công tác huyện để tìm giải pháp đẩy nhanh tiến độ công trình vào sáng 3/10, bà Phan Thị Mỹ Hạnh- Chủ tịch UBND huyện Long Hồ đã yêu cầu chủ đầu tư và chính quyền địa phương khẩn trương vận động 6 hộ dân hiến đất bàn giao mặt bằng. 

Vì lợi ích chung của toàn tuyến, trong quá trình vận động phải giải thích cặn kẽ cho các hộ dân thông hiểu những lợi ích thiết thực của công trình mang lại, để từ đó thống nhất hiến đất sớm triển khai.

Chủ tịch UBND huyện Long Hồ cũng lưu ý, chủ đầu tư đôn đốc nhà thầu đẩy nhanh tiến độ thi công công trình, bù lại tiến độ chậm trễ. Công trình giải phóng mặt bằng đến đâu thi công đến đó. Đồng thời, phải đảm bảo chất lượng, nỗ lực hoàn thành đúng tiến độ.

Tin, ảnh: NGUYỄN XUÂN

Đường dây nóng: 0987083838.

Phóng sự ảnh