Cần nâng cao chất lượng, hiệu lực, hiệu quả công tác giám sát và tiếp xúc cử tri

16:29, 17/10/2024

(VLO) Ông Nguyễn Minh Dũng- Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh đã lưu ý như trên khi đến làm việc với thường trực HĐND huyện Vũng Liêm tại hội nghị giao ban vào chiều 17/10.

Ông Nguyễn Minh Dũng- Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh lưu ý một số vấn đề cần quan tâm.
Ông Nguyễn Minh Dũng- Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh lưu ý một số vấn đề cần quan tâm.

Theo đó, cần phát huy tốt vai trò tham mưu trong lãnh đạo, chỉ đạo, kịp thời, hiệu quả cho hoạt động HĐND. Bên cạnh, nâng cao chất lượng, hiệu lực, hiệu quả công tác giám sát; tăng cường giám sát việc giải quyết các ý kiến, kiến nghị của cử tri và giải quyết các kiến nghị sau giám sát; giám sát công tác giải quyết khiếu nại, tố cáo, kiến nghị của cử tri.

Cùng với đó, nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác tiếp xúc cử tri. Song song đó, quan tâm hướng dẫn, tháo gỡ khó khăn cho hoạt động của HĐND cấp xã. Đồng thời, chỉ đạo phân bổ ngân sách năm 2025 đảm bảo hoạt động.

Đại biểu thông tin về hoạt động của Thường trực HĐND huyện Vũng Liêm.
Đại biểu thông tin về hoạt động của Thường trực HĐND huyện Vũng Liêm.

Thời gian qua, công tác tổ chức kỳ họp HĐND huyện Vũng Liêm có nhiều chuyển biến tích cực. Công tác chuẩn bị kỳ họp được triển khai sớm, các Nghị quyết được HĐND thông qua đảm bảo đúng luật, phù hợp với tình hình thực tế. Thường trực HĐND điều hoà, phối hợp chặt chẽ các ban, tổ đại biểu thực hiện công tác giám sát đúng theo tinh thần nghị quyết đã đề ra.

Hoạt động tiếp xúc cử tri được thực hiện đúng theo quy định. Các ý kiến, kiến nghị của cử tri, được tổng hợp đầy đủ, chuyển đến các cơ quan có thẩm quyền giải quyết kịp thời, cơ bản đáp ứng được tâm tư, nguyện vọng của cử tri. Công tác tiếp công dân, đôn đốc giải quyết phản ánh, kiến nghị, khiếu nại, tố cáo của công dân được quan tâm duy trì thường xuyên.

Đại biểu trao đổi về hoạt động của Thường trực HĐND.
Đại biểu trao đổi về hoạt động của Thường trực HĐND.

Tuy nhiên, trong các kỳ họp, ý kiến đóng góp, thảo luận, chất vấn còn hạn chế. Hoạt động giám sát việc giải quyết các ý kiến, kiến nghị của cử tri sau kỳ họp HĐND huyện, giám sát thực hiện các ý kiến đề xuất, kiến nghị của đoàn giám sát với cơ quan, đơn vị sau đợt khảo sát, giám sát thực hiện chưa thường xuyên. Công tác tiếp dân của đại biểu tại nơi ứng cử chưa thực hiện thường xuyên.

Dịp này, Thường trực HĐND huyện kiến nghị, tập huấn kỹ năng giám sát, thẩm tra cho đại biểu kiêm nhiệm là thành viên của các ban, tổ trưởng tổ đại biểu HĐND huyện.

Tin, ảnh: XUÂN TƯƠI- PHÚC CHƯƠNG

Đường dây nóng: 0987083838.

Phóng sự ảnh