Bảo tàng Nông nghiệp vùng ĐBSCL sẽ trở thành điểm nhấn của khu vực

19:51, 19/10/2024

(VLO) Ngày 19/10/2024, Hội đồng thi tuyển Ý tưởng quy hoạch và phương án thiết kế Bảo tàng Nông nghiệp vùng ĐBSCL, đã họp phiên tập trung, nghe các đơn vị tư vấn thuyết trình và tiến hành xét chọn các phương án dự thi.

Các đơn vị tư vấn thuyết trình dự án dự thi.

Phát biểu chỉ đạo buổi làm việc, ông Bùi Văn Nghiêm- Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội đơn vị tỉnh Vĩnh Long, nhấn mạnh về sự kỳ vọng đầu tư xây dựng dự án trở thành công trình điểm nhấn của Vĩnh Long nói riêng và ĐBSCL nói chung, trở thành điểm kết nối các tuyến du lịch của Vĩnh Long với các vùng lân cận.

Khi còn sinh thời, Thủ tướng Võ Văn Kiệt đã rất quan tâm đến việc xây dựng bảo tàng ở ĐBSCL. Chỉ đến bây giờ, với sự giúp đỡ của Hội Kiến trúc sư Việt Nam, cuộc thi mới được tổ chức, tiến gần hơn đến sự hiện thực hoá dự án này.

Quang cảnh buổi làm việc của Hội đồng thi tuyển Ý tưởng quy hoạch và phương án thiết kế Bảo tàng Nông nghiệp vùng ĐBSCL
Quang cảnh buổi làm việc của Hội đồng thi tuyển Ý tưởng quy hoạch và phương án thiết kế Bảo tàng Nông nghiệp vùng ĐBSCL

Bước đầu, với những phương án dự thi, đã tiếp cận được mục tiêu xây dựng Bảo tàng. Tin rằng với buổi làm việc hôm nay của hội đồng sẽ chọn được phương án xuất sắc nhất cho Bảo tàng Nông nghiệp vùng ĐBSCL.

Được phát động vào đầu tháng 6/2024, Cuộc thi tuyển ý tưởng quy hoạch và phương án kiến trúc Bảo tàng Nông nghiệp vùng ĐBSCL do UBND tỉnh Vĩnh Long và Hội Kiến trúc sư Việt Nam chỉ đạo, Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình dân dụng và công nghiệp Vĩnh Long phối hợp cùng Tạp chí Kiến trúc – Hội Kiến trúc sư Việt Nam phối hợp tổ chức nhằm lựa chọn phương án tối ưu nhất để đầu tư xây dựng một Bảo tàng Nông nghiệp vùng ĐBSCL làm cơ sở triển khai lập quy hoạch chi tiết tỷ lệ 1/500 và lập dự án đầu tư xây dựng công trình.

Tin, ảnh: NGỌC TRẢNG

Đường dây nóng: 0987083838.

Phóng sự ảnh