Tích cực vận động giải phóng mặt bằng, xác định nhu cầu tái định cư, tháo gỡ vướng mắc để sớm đầu tư

14:08, 13/09/2024
Đoàn khảo sát Nhà thi đấu đa năng.
Đoàn khảo sát Nhà thi đấu đa năng.

Sáng 13/9, ông Nguyễn Minh Dũng- Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy- Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh làm trưởng đoàn đã đến khảo sát việc thực hiện chính sách pháp luật và Nghị quyết của HĐND tỉnh về đầu tư công bằng nguồn vốn ngân sách nhà nước năm 2024, tại TP Vĩnh Long

Đoàn đã đến khảo sát công trình Nhà thi đấu đa năng tỉnh Vĩnh Long; Dự án phát triển đô thị và tăng cường khả năng thích ứng biến đổi khí hậu TP Vĩnh Long; Dự án đầu tư trang thiết bị Bệnh viện đa khoa (BVĐK) tỉnh Vĩnh Long sử dụng vốn vay ODA của Chính phủ Áo; Dự án đầu tư trang thiết bị cho BVĐK tỉnh Vĩnh Long (giai đoạn 2). Đồng thời, có buổi làm việc với BVĐK tỉnh, Sở Y tế, Sở GD-ĐT; Sở GT-VT, Ban Quản lý (BQL) dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông, BQL dự án đầu tư xây dựng các công trình nông nghiệp-phát triển nông thôn, BQL dự án đầu tư xây dựng các công trình dân dụng và công nghiệp; BQL ODA.

Tại buổi làm việc, các địa phương đã thông tin với đoàn khảo sát về tiến độ thực hiện các công trình, dự án cùng những khó khăn, vướng mắc...

Dịp này, các đơn vị kiến nghị, sớm phê duyệt giá khởi điểm để làm cơ sở đấu giá thanh lý tài sản, sớm bàn giao mặt bằng triển khai thi công xây dựng bệnh viện (giai đoạn 2); bố trí vốn kịp thời trong kế hoạch đầu tư trung hạn để hoàn thành các dự án, công trình đã được phêt duyệt; điều chỉnh quy hoạch sử dụng đất đến năm 2030 và ưu tiên phê duyệt trước để dự án triển khai đúng tiến độ... Đồng thời, xem xét gia hạn các mỏ cát còn trữ lượng, ưu tiên cấp cát cho các công trình.

Ông Nguyễn Minh Dũng- Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy- Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh lưu ý một số vấn đề cần quan tâm.
Ông Nguyễn Minh Dũng- Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy- Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh lưu ý một số vấn đề cần quan tâm.

Ông Nguyễn Minh Dũng lưu ý, cần quán triệt, nâng cao nhận thức về ý nghĩa của đầu tư công; rà soát từng công trình, dự án, nắm thủ tục còn vướng mắc, phân công cụ thể trách nhiệm và làm song song một số phần việc để đẩy nhanh tiến độ.

Bên cạnh, tích cực phối hợp với các địa phương trong giải quyết, quản lý mặt bằng; đẩy nhanh tiến độ các thủ tục để bàn giao mặt bằng; tích cực vận động giải phóng mặt bằng, xác định nhu cầu tái định cư, tháo gỡ vướng mắc để sớm đầu tư; tăng cường kiểm tra, đôn đốc triển khai thi công các dự án đảm bảo chất lượng, thẩm mỹ và an toàn. Đồng thời, đôn đốc thực hiện các thủ tục để giải ngân; sớm quyết toán, tất toán các công trình đã hoàn thành.

Tin, ảnh: XUÂN TƯƠI

Đường dây nóng: 0987083838.

Phóng sự ảnh