Chủ động triển khai các biện pháp ứng phó với mưa lớn, dông lốc do ảnh hưởng của bão số 3

18:12, 04/09/2024

(VLO) Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng thủy văn Quốc gia, dự báo, bão số 3 sẽ tiếp tục mạnh thêm, sức gió mạnh nhất trên biển có thể đạt cấp 13, giật cấp 16 trong những ngày tới. Tỉnh Vĩnh Long đang chịu ảnh hưởng gián tiếp của cơn bão này.

Ảnh hưởng của bão, mưa lớn, dông đã khiến cây xanh đổ ngã vào chiều ngày 4/9.
Ảnh hưởng của bão, mưa lớn, dông đã khiến cây xanh đổ ngã vào chiều ngày 4/9.

Đồng thời, theo nhận định của Đài Khí tượng Thủy văn tỉnh, hiện nay gió mùa Tây Nam có cường độ hoạt động mạnh, khả năng xảy ra mưa lớn diện rộng, kèm theo các hiện tượng thời tiết cực đoan như sét, lốc xoáy và gió giật mạnh.

Để chủ động triển khai các biện pháp ứng phó với mưa lớn, giông lốc do ảnh hưởng của bão số 3 trên địa bàn tỉnh, Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh yêu cầu các đơn vị có liên quan phối hợp chặt chẽ thông tin kịp thời tình hình bão, cập nhật và đưa tin cảnh báo, dự báo diễn biến tình hình bão, mưa, để Nhân dân kịp thời chủ động phòng, tránh, ứng phó.

Các chủ đầu tư các dự án giao thông, xây dựng, thủy lợi, công thương... chủ động tổ chức kiểm tra đảm bảo an toàn các công trình, dự án đang trong quá trình thi công; đảm bảo vận hành an toàn Cống Vũng Liêm hạn chế ngập úng và sạt lở nội đồng khi mưa lớn kéo dài; các ngành Quân đội, Công an thường xuyên duy trì lực lượng thường trực, phương tiện để thực hiện công tác cứu nạn, cứu hộ và bảo đảm an toàn, trật tự trị an trong mọi tình huống.

Tăng cường công tác kiểm tra và triển khai phương án bảo vệ các vùng trọng điểm xung yếu về phòng, chống thiên tai nhất là an toàn cho khu vực dân cư…

Tin, ảnh: NGUYÊN KHANG

Đường dây nóng: 0987083838.

Phóng sự ảnh