Thúc đẩy cam kết quốc tế và hợp tác đa ngành về kinh tế tuần hoàn trong nông nghiệp

08:07, 08/07/2024

Đó là nội dung của hội nghị đối thoại do Bộ Nông nghiệp-PTNT chủ trì, tổ chức ngày 8/7.

Xem video

 

(VLO) Đó là nội dung của hội nghị đối thoại do Bộ Nông nghiệp-PTNT chủ trì, tổ chức ngày 8/7.

Hội nghị nhằm tăng cường nhận thức về vai trò của kinh tế tuần hoàn (KTTH) đối với các mục tiêu phát triển trong ngành nông nghiệp.

Lan tỏa các thông điệp chính và nhiệm vụ “Phát triển khoa học và ứng dụng, chuyển giao công nghệ thúc đẩy KTTH trong nông nghiệp đến năm 2030” do Bộ Nông nghiệp-PTNT đang chủ trì. Giới thiệu các mô hình thực hành tốt quy mô quốc tế và quốc gia về KTTH.

Xác định các ngành hàng nông nghiệp chủ lực cho phát triển KTTH và định hướng thị trường tương ứng. Kiến nghị các giải pháp về cơ chế và chính sách cho phát triển KTTH. Từ đó, tăng cường phối hợp đa ngành và hợp tác đa phương nhằm phát triển KTTH trong nông nghiệp.

Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp-PTNT Phùng Đức Tiến khẳng định: Phát triển KTTH trong nông nghiệp vừa là yêu cầu, xu hướng tất yếu, đồng thời là một giải pháp phát triển nông nghiệp bền vững và hiệu quả nhằm triển khai các cam kết quốc tế, nhiệm vụ quốc gia và ngành về phát triển xanh và bền vững.

Thứ trưởng nhấn mạnh vai trò quan trọng thiết thực của nông nghiệp tuần hoàn, đảm bảo lợi ích kinh tế, xã hội, môi trường khi áp dụng các mô hình nông nghiệp tuần hoàn.

T.LY- N.KHÁNH

 

Đường dây nóng: 0987083838.

Phóng sự ảnh