Kỳ vọng một nhiệm kỳ mới "đoàn kết, sáng tạo, vì Nhân dân"

07:07, 31/07/2024

Ngày 30/7, Đại hội Đại biểu MTTQ Việt Nam tỉnh Vĩnh Long lần thứ X (nhiệm kỳ 2024-2029) đã chính thức khai mạc. Đây là đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng góp phần nâng cao nhận thức về phát huy truyền thống sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc; về vị trí, vai trò của mặt trận trong giai đoạn hiện nay.

 

Ngày 30/7, Đại hội Đại biểu MTTQ Việt Nam tỉnh Vĩnh Long lần thứ X (nhiệm kỳ 2024-2029) đã chính thức khai mạc. Đây là đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng góp phần nâng cao nhận thức về phát huy truyền thống sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc; về vị trí, vai trò của mặt trận trong giai đoạn hiện nay.

Với tiêu đề đại hội “Tăng cường vai trò nòng cốt chính trị của MTTQ Việt Nam các cấp, tiếp tục phát huy truyền thống đại đoàn kết toàn dân tộc, xây dựng tỉnh Vĩnh Long ngày càng giàu mạnh”, nhiều đại biểu đã bày tỏ mong muốn, kỳ vọng công tác mặt trận sẽ có nhiều đổi mới, đóng góp tích cực hơn nữa cho sự nghiệp xây dựng và phát triển quê hương.

Bà Nguyễn Thụy Yến Phương- Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh: “Cụ thể hóa chương trình hành động vào đời sống Nhân dân”

Là đại biểu dự Đại hội Đại biểu MTTQ Việt Nam tỉnh lần thứ X, tôi mong muốn rằng tất cả những chương trình, phương hướng, mục tiêu của đại hội sẽ được cụ thể hóa vào trong đời sống của Nhân dân. Để từ đó, phát huy tinh thần, trí tuệ của MTTQ các cấp trong việc chăm lo đời sống của người dân, đặc biệt là xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân tộc nhằm hướng đến chương trình hành động thiết thực; cùng với mọi tầng lớp nhân dân đoàn kết thực hiện tốt các chính sách an sinh xã hội của tỉnh.

Song song đó, với tư cách là tổ chức thành viên của MTTQ tỉnh, hội chữ thập đỏ các cấp mong muốn mang đến đại hội một tinh thần đoàn kết. Thời gian qua, Hội Chữ thập đỏ và MTTQ đã ký kết chương trình phối hợp thực hiện tốt công tác an sinh xã hội, đặc biệt trong công tác huy động các nguồn lực để hỗ trợ người yếu thế, người khó khăn trên địa bàn tỉnh. Thời gian tới, các cấp hội chữ thập đỏ sẽ quyết tâm triển khai thực hiện toàn bộ chương trình hành động của MTTQ để mang đến một kỳ đại hội với nhiều niềm tin, thắng lợi và đặc biệt là kỳ vọng nhiệm kỳ mới hướng về cơ sở, hướng về Nhân dân, xây dựng một cộng đồng đoàn kết, nhân ái.

Thượng tọa Sơn Ngọc Huynh- Chủ tịch Hội Đoàn kết sư sãi yêu nước tỉnh, Phó Chủ tịch không chuyên trách Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh: “Tăng cường khối đại đoàn kết các dân tộc, tôn giáo”

Nhiệm kỳ 2019-2024, các chương trình hành động, chỉ tiêu cụ thể của Ủy ban MTTQ Việt Nam đạt được những kết quả tích cực. Nổi bật, Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng NTM, đô thị văn minh” đã tạo được sự lan tỏa. Nhờ đó, vùng nông thôn, nhất là nơi có đông đảo đồng bào dân tộc Khmer sinh sống ngày càng khởi sắc và phát triển. Theo đó, từ “điện, đường, trường, trạm” được quan tâm đầu tư đến các mặt văn hóa, giải trí cũng phong phú hơn.

Đối với nhiệm kỳ tới của công tác mặt trận, chúng tôi đặt kỳ vọng và tin tưởng rằng với những gì đã đạt được, công tác mặt trận sẽ càng đổi mới, phát triển mạnh mẽ hơn nữa để đời sống người dân trong tỉnh nói chung, bà con vùng nông thôn, bà con vùng đồng bào dân tộc Khmer nói riêng ngày càng phát triển đi lên, có cuộc sống ổn định, khá giả, làm giàu.

Mặt trận là “sợi chỉ đỏ” để kết nối tất cả mọi tầng lớp nhân dân, mọi giai tầng xã hội, chúng tôi đặt kỳ vọng và tin tưởng rằng, nhiệm kỳ 2024-2029, với sự lãnh đạo của MTTQ Việt Nam các cấp, khối đại đoàn kết toàn dân tộc của đất nước nói chung, tỉnh ta nói riêng ngày càng vững chắc, thắt chặt hơn nữa tinh thần đại đoàn kết toàn dân tộc, đoàn kết dân tộc, tôn giáo.

Ông Ngô Hùng Nhân- Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Mang Thít: “Xây dựng khu dân cư tự quản, đoàn kết, ấm no, hạnh phúc”

Tham dự Đại hội Đại biểu MTTQ Việt Nam tỉnh lần thứ X, tôi nhận thấy văn kiện đại hội được chuẩn bị chu đáo; trong đó đã xác định rõ các nhiệm vụ, chỉ tiêu chủ yếu và các khâu đột phá trong nhiệm kỳ mới. Đặc biệt, nhiệm kỳ 2024-2029, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh đã đề ra chương trình hành động thứ 6 về “Xây dựng khu dân cư tự quản, đoàn kết, ấm no, hạnh phúc”. Đây cũng là điều mong mỏi của các địa phương để góp phần vào hệ thống MTTQ và các tổ chức thành viên tập hợp Nhân dân để tổ chức xây dựng nên những khu dân cư kiểu mẫu về phát triển kinh tế- xã hội, khu dân cư có cuộc sống văn minh, văn hóa và phát triển.

Thời gian tới, mong sự lãnh đạo, hướng dẫn của Ủy ban MTTQ Việt Nam nhiệm kỳ mới sẽ định hướng sâu sát cơ sở, quan tâm trực tiếp tới khu dân cư để hỗ trợ các khu dân cư xây dựng cuộc sống ngày càng phát triển hơn. Đồng thời, mong rằng trong nhiệm kỳ mới, MTTQ cấp trên tiếp tục có những định hướng, hỗ trợ công tác tập huấn, hướng dẫn cho đội ngũ làm công tác mặt trận các cấp trong tỉnh tinh thông về nghiệp vụ, áp dụng chuyển đổi số để thực hiện công tác mặt trận hiệu quả hơn trong giai đoạn hiện nay.

Bà Đỗ Thị Mỹ Trinh- Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam Phường 3 (TP Vĩnh Long): “Đẩy mạnh tuyên truyền kết quả đạt được, nhiệm vụ công tác mặt trận nhiệm kỳ mới”

Với vai trò là đại biểu tham gia đại hội lần này, bản thân tôi rất phấn khởi trước những thành tựu mà MTTQ tỉnh đạt được trong nhiệm kỳ qua. Cụ thể là Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng NTM, đô thị văn minh gắn với cuộc vận động toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa”. Bên cạnh đó, việc thực hiện có hiệu quả nhiệm vụ giám sát và phản biện xã hội đã giúp nâng cao vai trò của MTTQ.

Nhiệm kỳ tới, tôi mong muốn MTTQ tỉnh có những kế hoạch cụ thể để hướng dẫn MTTQ các cấp thực hiện đạt hiệu quả việc xây dựng khu dân cư tự quản, đoàn kết, ấm no và hạnh phúc được đề ra trong chương trình hành động. Bản thân tôi sẽ tăng cường phối hợp với các tổ chức thành viên ở cơ sở tiếp tục tuyên truyền về những kết quả đạt được trong nhiệm kỳ qua, cũng như những nhiệm vụ trong nhiệm kỳ tới, nhằm góp phần cùng với Đảng bộ, chính quyền, Nhân dân và các tổ chức đoàn thể thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị tại địa phương.

Anh Mai Thanh Hồ- Chủ tịch Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam tỉnh: “Tuổi trẻ đoàn kết, sáng tạo, xung kích xây dựng quê hương”

Toàn tỉnh hiện có 122.140 thanh niên; trong đó, có 36.650 đoàn viên; chiếm 11,87% dân số của tỉnh. Đây là lực lượng đóng vai trò xung kích đi đầu trong mọi phong trào, năng động, sáng tạo, dám nghĩ, dám làm, tiếp cận nhanh với tri thức thời đại. Phần lớn thanh niên có trách nhiệm với bản thân, gia đình, xã hội, có ý thức phát huy các giá trị truyền thống tốt đẹp của dân tộc, có hành động thiết thực vì cộng đồng. Là đại biểu trẻ tuổi nhất tham dự Đại hội Đại biểu MTTQ Việt Nam tỉnh lần thứ X (nhiệm kỳ 2024-2029), tôi cảm thấy vinh dự và trách nhiệm khi tuổi trẻ tỉnh nhà đã nỗ lực góp phần “thắp lửa” cho công tác mặt trận tỉnh nhà thời gian qua.

Mong muốn của thanh niên trong nhiệm kỳ tới là được học tập, làm việc, có môi trường thuận lợi để lập thân, lập nghiệp và cơ hội cống hiến tài năng cho xã hội. Củng cố, mở rộng mặt trận đoàn kết, tập hợp thanh niên cũng chính là góp phần xây dựng và phát triển khối đại đoàn kết toàn dân tộc. Với những nỗ lực và quyết tâm cao, nhiệm kỳ mới, kỳ vọng mới vào sự đổi mới của công tác mặt trận tỉnh nhà, tuổi trẻ Vĩnh Long quyết tâm cùng với các đơn vị trong tỉnh góp phần xây dựng Vĩnh Long ngày càng văn minh, giàu đẹp, hiện đại.

NHÓM PHÓNG VIÊN

(Thực hiện)

 

 

Đường dây nóng: 0987083838.

Phóng sự ảnh