Thấp thỏm qua giao lộ

06:05, 27/05/2024

Giờ cao điểm phương tiện qua lại đông, trong khi người tham gia giao thông (GT) cứ chen nhau giành đường nên tiềm ẩn gây mất an toàn tại ngã ba- điểm giao giữa QL53 và ĐH 25B (đường nhánh vào UBND xã Long Phước, huyện Long Hồ)

(VLO) Giờ cao điểm phương tiện qua lại đông, trong khi người tham gia giao thông (GT) cứ chen nhau giành đường nên tiềm ẩn gây mất an toàn tại ngã ba- điểm giao giữa QL53 và ĐH 25B (đường nhánh vào UBND xã Long Phước, huyện Long Hồ)

Người dân từ xã Long Phước đi TP Vĩnh Long cẩn thận sang đường.
Người dân từ xã Long Phước đi TP Vĩnh Long cẩn thận sang đường.

Ngã ba- điểm giao nhau giữa QL53 và đường nhánh vào UBND xã Long Phước, huyện Long Hồ (ĐH 25B), hàng ngày lưu lượng người và phương tiện từ xã Long Phước lưu thông về hướng TP Vĩnh Long qua lại rất đông, nhất là vào giờ cao điểm.

Cụ thể, khi muốn rẽ về hướng TP Vĩnh Long, người tham gia GT phải mất thời gian chờ khi thuận tiện mới sang đường. Tuy nhiên, giờ cao điểm, phương tiện đông, trong khi người tham gia cứ chen nhau giành đường gây mất trật tự.

Thấy được điều này, Sở GT-VT và Ban An toàn GT tỉnh đã lắp đặt đèn tín hiệu cảnh báo giảm tốc độ, song phần lớn phương tiện lưu thông trên QL53 không nhường đường nên luôn tiềm ẩn tai nạn.

Ông Lê Minh Triết (xã Long Phước) tham gia GT qua khu vực này lo lắng: “Ở đây mật độ người và phương tiện tham gia GT giữa ĐH 25B hướng từ xã Long Phước ra tiếp giáp với QL53 để về TP Vĩnh Long và từ TT Long Hồ về muốn vô xã Long Phước cũng khó khăn, thành ra hay xảy ra va quẹt, tai nạn GT.

Các ngành chức năng có lắp đèn vàng rồi nhưng bà con chưa chấp hành cao, với lại đèn vàng chưa hạn chế được mức độ GT xuống thấp hơn, vì vậy vẫn còn xảy ra tai nạn. Mong rằng ngành chức năng lắp trụ đèn tín hiệu giao thông để bà con đi lại an tâm hơn”.

Xe ô tô từ hướng xã Long Phước sang đường lên cầu Ông Me Lớn tiềm ẩn tai nạn với phương tiện từ trên cầu xuống.
Xe ô tô từ hướng xã Long Phước sang đường lên cầu Ông Me Lớn tiềm ẩn tai nạn với phương tiện từ trên cầu xuống.

Nhà gần nơi giao lộ này, ông Nguyễn Văn Nhuần (xã Long Phước) thường xuyên gặp cảnh phương tiện xung đột, nhất là giờ tan tầm. “Lưu lượng xe rất là lớn, công nhân đi làm hàng ngày rất nhiều, nhưng phương tiện chạy tốc độ rất là lớn nên tai nạn thường xuyên, vài ba ngày là có va quẹt, do đó cũng đề nghị nên lập chốt đèn để đảm bảo an toàn cho người dân.”- ông Nhuần kiến nghị.

Bà Trần Thị Thanh Nghĩa- Phó Chủ tịch UBND xã Long Phước cho biết, qua những lần tiếp xúc cử tri các cấp, người dân cũng đã phản ánh nguy cơ mất an toàn GT. UBND xã Long Phước đã cũng kiến nghị cơ quan chức năng có giải pháp chấn chỉnh.

Từ kiến nghị của người dân về việc lắp đèn tín hiệu giao thông xanh- vàng- đỏ khu vực này, ông Mai Hoàng Minh- Chánh Văn phòng Ban An toàn GT tỉnh cho biết, Sở GT-VT và Văn phòng Quản lý đường bộ IV.4 (Cục Đường bộ) đã khảo sát tìm phương án.

Theo đó, ông Minh cho biết: “Đề nghị của cử tri đặt đèn đỏ là không phù hợp, vì gần mố cầu Ông Me Lớn. Thay vào đó, qua khảo sát, các cơ quan chức năng thống nhất sẽ đặt thêm gờ giảm tốc trên QL53.”

Qua đây, ông nhắc nhở phương tiện tham gia GT qua lại giao lộ này này phải giảm tốc độ, cần thiết có thể dừng lại nhường đường để đảm bảo an toàn.

Bài, ảnh: HẠNH UYÊN

Đường dây nóng: 0987083838.

Phóng sự ảnh