Xem video clip |
Theo thông tin từ Khu Quản lý đường bộ IV (Cục Đường bộ Việt Nam), vào lúc 17 giờ ngày 27/5/2024, tàu kéo đẩy mang biển số SG-7658 đẩy boong chở khoảng 960 tấn đá di chuyển trên sông Măng Thít hướng từ huyện Mang Thít về huyện Tam Bình.
Sà lan lật va chạm lên thanh dầm ngang số 19, 20, 21 cầu Mang Thít mới. |
Khi qua cầu lúc trời đang mưa to, boong chở đá va chạm vào trụ chống va cầu Mang Thít cũ làm boong bị lũng, nước vào boong gây nghiêng, lật va chạm lên thanh dầm ngang số 19, 20, 21 (cầu Mang Thít mới).
Rất may không thiệt hại về người. Tuy nhiên, toàn bộ hàng hóa trên boong rơi xuống sông. Dầm ngang số 20 cầu Mang Thít hư hỏng nặng, bị biến dạng bung ra khỏi liên kết bên trái với dầm dọc biên, xoay 30 độ; dầm số 21 bị bị bung 4 bulông mối liên kết với dầm biên bên phải và biến dạng nhẹ; bê tông lan can gờ chắn bánh tại vị trí va chạm bị vỡ.
Hiện vụ việc đang được các ngành chức năng điều tra làm rõ nguyên nhân. |
Đến 22 giờ cùng ngày, các lực lượng đã thụ lý vụ việc. Khu Quản lý đường bộ IV đã chỉ đạo Văn phòng Quản lý đường bộ IV.4, đơn vị quản lý BDTX (Công ty CPĐT&XDCT 717) lắp đặt biển báo hiệu, phân luồng điều tiết giao thông như sau:
* Hướng từ Vĩnh Long đi TP Trà Vinh:
+ QL1 ==> QL54 ==>TP Trà Vinh.
+ QL57 ==> phà Đình Khao ==> QL60 ==> cầu Cổ Chiên ==> TP Trà vinh.
* Hướng từ TP Trà Vinh đi Vĩnh Long:
+ QL54 ==> QL1 ==> TP Vĩnh Long.
+ QL60 ==> cầu Cổ Chiên ==> QL57 ==> phà Đình Khao ==> TP Vĩnh Long.
Trước mắt các lực lượng điều tiết giao thông qua cầu cấm xe tải trên 2,5T và xe khách trên 16 chỗ, bố trí lực lượng điều tiết trực gác 2 bên cầu. |
Do tính chất cần thiết và cấp bách, Khu Quản lý Đường bộ IV đã gửi thông báo và đề nghị Sở GT-VT Vĩnh Long và Sở GT-VT Trà Vinh thông báo đến Nhân dân và các đơn vị vận tải biết phương án phân luồng như trên để chủ động bố trí thời gian và lộ trình đi cho phù hợp.
Tin, ảnh: TẤN ANH