Long Hồ: Huy động, lồng ghép nguồn lực hơn 260 tỷ đồng xây dựng nông thôn mới

Cập nhật, 15:32, Thứ Sáu, 29/03/2024 (GMT+7)

(VLO) Quý I/2024, huyện Long Hồ đã huy động, lồng ghép các nguồn lực thực hiện chương trình xây dựng NTM hơn 260,3 tỷ đồng. Đến nay, toàn huyện có 10/14 xã đạt chuẩn NTM, trong đó 6 xã NTM nâng cao, 1 xã NTM kiểu mẫu.

Đến nay, huyện Long Hồ có 10/14 xã đạt chuẩn NTM.
Đến nay, huyện Long Hồ có 10/14 xã đạt chuẩn NTM.

Bên cạnh những kết quả đạt được, vẫn còn tồn tại một số hạn chế như: việc huy động sức dân tại các xã, nhất là xã Thanh Đức trong xây dựng các công trình giao thông, dân dụng còn gặp khó khăn, dẫn đến năm 2023 xã chưa đạt chuẩn NTM theo chỉ tiêu nghị quyết đề ra.

Cảnh quan môi trường từng bước được thay đổi. Song, vẫn còn một số hộ dân chưa thực hiện tốt việc thu gom rác tập trung theo quy định, một số nơi cảnh quan chưa thật sự sáng, xanh, sạch, đẹp. Các tuyến đường hoa được hình thành nhưng chưa nổi bật. Việc xây dựng mã số vùng trồng còn chậm.

Tại hội nghị sơ kết chương trình xây dựng NTM quý I/2024 vào sáng 29/3, ông Võ Trung Sơn- Phó Chủ tịch UBND huyện lưu ý các xã tiếp tục quan tâm nâng chất tiêu chí theo giai đoạn mới, đặc biệt là tiêu chí thu nhập. Về phía huyện, tiếp tục quan tâm chỉ đạo các xã khẩn trương hoàn thành nâng chất các tiêu chí, hướng tới xây huyện đạt chuẩn huyện NTM.

Trong đó, chú ý tiêu chí quy hoạch, chất lượng môi trường sống, hành chính công, kinh tế và nâng tỷ lệ hài lòng của người dân về kết quả xây dựng NTM, đảm bảo sự ổn định và bền vững của từng tiêu chí, phát huy vai trò chủ thể của người dân trong xây dựng NTM.

Tin, ảnh: NGUYỄN XUÂN