Tân Lộc đạt chuẩn xã NTM nâng cao

08:01, 17/01/2024

Chiều 17/1, UBND huyện Tam Bình tổ chức lễ công bố xã Tân Lộc đạt chuẩn NTM nâng cao.

(VLO) Chiều 17/1, UBND huyện Tam Bình tổ chức lễ công bố xã Tân Lộc đạt chuẩn NTM nâng cao.

Với phương châm “Xây dựng NTM là không có điểm dừng”, sau 5 năm triển khai thực hiện nâng chất NTM, xã Tân Lộc đã huy động có hiệu quả mọi nguồn lực để hoàn thành 19/19 tiêu chí NTM nâng cao.

Trao bằng công nhận và cờ thi đua xuất sắc cho xã NTM nâng cao Tân Lộc.
Trao bằng công nhận và cờ thi đua xuất sắc cho xã NTM nâng cao Tân Lộc.

Đến nay, hệ thống giao thông trên địa bàn xã đã hoàn thiện với 100% tuyến đường có đèn chiếu sáng, đảm bảo phục vụ tốt nhu cầu đi lại cũng như giao thương hàng hóa.

Hệ thống thủy lợi được khép kín đảm bảo tưới tiêu cho 100% diện tích với 1.220ha, góp phần phục vụ tốt sản xuất nông nghiệp và đời sống dân sinh.

 

 

Khen thưởng các tập thể, cá nhân có thành tích đóng góp tiêu biểu trong phong trào xây dựng NTM nâng cao ở xã Tân Lộc.
Khen thưởng các tập thể, cá nhân có thành tích đóng góp tiêu biểu trong phong trào xây dựng NTM nâng cao ở xã Tân Lộc.

100% các ấp trên địa bàn xã đều có tuyến đường hoa, tạo cảnh quan sáng, xanh, sạch, đẹp. Thu nhập bình quân đầu người năm 2023 của xã đạt hơn 68 triệu đồng/người/năm (tăng gấp 2 lần so với thời điểm được công nhận xã NTM).

Tỷ lệ hộ nghèo đa chiều giảm còn 1,73%. Tỷ lệ lao động có việc làm chiếm hơn 91,3%. Tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được giữ vững.

Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch UBND huyện Tam Bình- Nguyễn Quốc Thái đánh giá cao những kết quả đạt được của Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân xã Tân Lộc.

Để nâng chất các tiêu chí NTM nâng cao, hướng tới xây dựng NTM kiểu mẫu, ông lưu ý xã tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền để người dân phát huy vai trò chủ thể trong xây dựng NTM; đánh giá đúng tiềm năng, lợi thế của địa phương để xác định cụ thể các nội dung, nhiệm vụ và đầu tư có trọng tâm; triển khai thực hiện tốt các chính sách an sinh xã hội; tiếp tục phát huy thế mạnh của địa phương trong sản xuất nông nghiệp, đẩy mạnh phát triển tiểu thủ công nghiệp và thương mại- dịch vụ để thu hút thêm nhiều doanh nghiệp; góp phần giải quyết việc làm, nâng cao thu nhập cũng như đời sống vật chất, tinh thần của người dân theo hướng bền vững, để người dân thực sự hưởng lợi từ chương trình xây dựng NTM tại địa phương.

Tin, ảnh: PHẠM PHONG

Đường dây nóng: 0987083838.

Phóng sự ảnh