Đơn vị trúng thầu cam kết thu gom rác, đưa vào nề nếp

06:01, 16/01/2024

Những ngày qua, ven nhiều tuyến đường của TP Vĩnh Long bị tồn đọng rác do chưa thu gom, ảnh hưởng mỹ quan, bốc mùi hôi. Ông Trần Văn Thành- Trưởng Phòng Quản lý đô thị TP Vĩnh Long cho biết nguyên nhân.

[links()]

(VLO) Những ngày qua, ven nhiều tuyến đường của TP Vĩnh Long bị tồn đọng rác do chưa thu gom, ảnh hưởng mỹ quan, bốc mùi hôi. Ông Trần Văn Thành- Trưởng Phòng Quản lý đô thị TP Vĩnh Long cho biết nguyên nhân.

Ông Trần Văn Thành- Trưởng Phòng Quản lý Đô thị TP Vĩnh Long.
Ông Trần Văn Thành- Trưởng Phòng Quản lý Đô thị TP Vĩnh Long.

*Thưa ông, xin ông cho biết đâu là nguyên nhân gây ra tình trạng rác ứ đọng tại các tuyến đường của TP Vĩnh Long những ngày qua?

Ông Trần Văn Thành: Phòng Quản lý đô thị TP Vĩnh Long được UBND thành phố ủy quyền làm chủ đầu tư gói dịch vụ công ích.

Trong đó có gói thu gom, vận chuyển chất thải rắn sinh hoạt trên địa bàn thành phố. Vừa qua, tổ chức đấu thầu, đến ngày 15/1 có kết quả trúng thầu. Đơn vị trúng thầu là Công ty CP Tổng hợp Linh Sang, Công ty TNHH Môi trường Green Hà Nội, Công ty CP Tư vấn Xây dựng HTC và Công ty CP Công trình Đô thị Long Biên (ở TP Hà Nội và Bình Dương).

Tuy nhiên, trong thời gian ban đầu chuyển giao thì đơn vị trúng thầu mới chưa nắm bắt rõ địa bàn để thực hiện tốt công việc này. Với lại, rác ứ đọng cũng do một vài bữa trước còn tồn đọng lại. Phòng Quản lý Đô thị đã mời đơn vị trúng thầu, đơn vị giám sát để tiến hành thực hiện theo đúng tiến độ, kế hoạch trúng thầu đã đề ra.

Hiện Phòng Quản lý Đô thị đã tích cực hướng dẫn cho đơn vị mới thu gom cả ngày lẫn đêm. Đến thời điểm này, tình hình rác ứ đọng đã giảm. Trong hai ngày 16 và 17/1, đơn vị trúng thầu mới đã hứa làm tốt việc thu gom, để đưa vào nề nếp theo kế hoạch đề ra.

* Đối với những điểm rác còn tồn đọng, đặc biệt là ứ đọng nhiều như hiện nay thì giải pháp khắc phục như thế nào, thưa ông?

Ông Trần Văn Thành: Đơn vị trúng thầu đã tăng cường nhân công và lực lượng xe thu gom để tích cực thu gom cả ngày lẫn đêm để thu gom, vận chuyển rác tồn đọng.

Vừa qua, trong thời gian gấp rút xử lý rác tồn đọng, đơn vị trúng thầu đã tận dụng tất cả các xe để thu gom, trong đó có cả xe ba gác.

Sau khi có phản ứng của người dân về vấn đề thu gom bằng xe ba gác không đảm bảo vệ sinh môi trường thì Phòng Quản lý đô thị đã làm việc với đơn vị trúng thầu không sử dụng xe ba gác nữa, mà phải sử dụng xe chuyên dùng đúng như hồ sơ dự thầu.   

*Xin ông cho biết giải pháp thu gom vận chuyển rác thải đảm bảo mỹ quan đô thị trong thời gian tới?

Ông Trần Văn Thành: Sau khi mọi thứ đã đi vào guồng thì đơn vị trúng thầu sẽ thực hiện đúng theo quy định từ trước đến nay là thực hiện thu gom theo giờ.

Dù đơn vị cũ hay đơn vị mới trúng thầu thực hiện thu gom, vận chuyển chất thải rắn sinh hoạt thì việc thu gom đều phải thực hiện đúng theo quy định từ trước đến nay, để đảm bảo vệ sinh môi trường, mỹ quan đô thị.

*Xin cảm ơn ông!

TUYẾT HIỀN (thực hiện)

Đường dây nóng: 0987083838.

Phóng sự ảnh