Chú trọng tiếp công dân, nắm tình hình giải quyết khiếu nại, tố cáo

Cập nhật, 11:01, Thứ Năm, 09/11/2023 (GMT+7)

Thời gian qua, các ngành, các cấp huyện Mang Thít thể hiện trách nhiệm cao trong công tác tiếp dân và giải quyết khiếu nại, tố cáo của công dân; tham mưu giải quyết kịp thời, dứt điểm những vụ việc phát sinh. Ban tiếp công dân của huyện và chủ tịch UBND huyện thực hiện tốt công tác tiếp công dân theo quy định.

Từ đầu năm đến nay, đã tiếp nhận 38 đơn thư của công dân; trong đó có 31 đơn đủ điều kiện xử lý. Kết quả, 15/15 đơn đủ điều kiện xử lý thuộc thẩm quyền đã chuyển các cơ quan tham mưu giải quyết, đạt 100%; 16 đơn thư không thuộc thẩm quyền đã chuyển và hướng dẫn cho công dân theo quy định.

Bên cạnh đó, công tác thanh tra, phòng chống tham nhũng, tiêu cực tiếp tục được đẩy mạnh; thực hiện đồng bộ các giải pháp phòng ngừa tham nhũng, tiêu cực. Trong 10 tháng của năm 2023, trên địa bàn huyện không phát sinh các vụ việc tiêu cực, tham nhũng; tiến hành kê khai tài sản, thu nhập đạt tỷ lệ 100%.

Đồng thời, tiến hành thanh tra 6 cuộc tại 6 đơn vị. Nội dung thanh tra tập trung trên lĩnh vực quản lý, sử dụng ngân sách; thanh tra trách nhiệm thực hiện pháp luật về tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo và phòng chống tham nhũng…

AN CHI