Tăng cường hợp tác, liên kết với các tỉnh ĐBSCL và TP Hồ Chí Minh

Cập nhật, 07:15, Thứ Năm, 09/11/2023 (GMT+7)

Để góp phần cùng các địa phương vùng ĐBSCL thực hiện thắng lợi Nghị quyết số 13-NQ/TW của Bộ Chính trị, Tỉnh ủy- UBND tỉnh Vĩnh Long đã ban hành Chương trình hành động thực hiện phương hướng phát triển kinh tế- xã hội và đảm bảo quốc phòng- an ninh vùng ĐBSCL.

Đồng thời, tích cực triển khai thực hiện Quy chế hoạt động của Hội đồng Điều phối vùng ĐBSCL giai đoạn 2020-2025; Quyết định số 974/QĐ-TTg về việc thành lập Hội đồng Điều phối vùng ĐBSCL và các văn bản của Trung ương về quy hoạch, liên kết vùng.

Bên cạnh triển khai nhiều hoạt động liên kết với các địa phương trong vùng và TP Hồ Chí Minh, các tỉnh ĐBSCL đã phối hợp xây dựng và ban hành Kế hoạch triển khai thỏa thuận hợp tác phát triển kinh tế- xã hội với TP Hồ Chí Minh; UBND tỉnh Vĩnh Long đã ban hành văn bản triển khai thực hiện Kế hoạch thúc đẩy các hoạt động liên kết, hợp tác được thực hiện nghiêm túc, có hiệu quả trên nhiều lĩnh vực.

Trong thời gian tới, Vĩnh Long xác định một số giải pháp cụ thể triển khai thực hiện hiệu quả hoạt động liên kết và điều phối vùng, như rà soát, hoàn thiện quy hoạch tỉnh, tăng cường xúc tiến, thu hút đầu tư và hỗ trợ doanh nghiệp.

Phát triển kết cấu hạ tầng giao thông và thủy lợi, trong đó phối hợp triển khai các dự án như: cầu Mỹ Thuận 2, cầu Đình Khao, cầu Bưng Lớn và cầu Đình Đôi, để đáp ứng nhu cầu vận chuyển hàng hóa, xây dựng NTM. Tỉnh chú trọng xây dựng, phát triển mô hình kinh tế đảm bảo vừa phù hợp với điều kiện tự nhiên và kinh tế- xã hội của tỉnh vừa hợp tác phát triển với các địa phương trong vùng ĐBSCL.

LÝ AN