Chính phủ giải bài toán phát triển nhanh, bền vững cho du lịch

04:11, 15/11/2023

Phải nhận diện được vấn đề vướng mắc, nhận diện vấn đề cần phải đổi mới, đề xuất giải pháp, sáng kiến khả thi, thay đổi tư duy tiếp cận để du lịch phát triển nhanh, bền vững.

(VLO) Phải nhận diện được vấn đề vướng mắc, nhận diện vấn đề cần phải đổi mới, đề xuất giải pháp, sáng kiến khả thi, thay đổi tư duy tiếp cận để du lịch phát triển nhanh, bền vững.

Chủ tịch UBND tỉnh-Lữ Quang Ngời, các ban ngành tham dự hội nghị trực tuyến tại đầu cầu tỉnh Vĩnh Long.
Chủ tịch UBND tỉnh-Lữ Quang Ngời, các ban ngành tham dự hội nghị trực tuyến tại đầu cầu tỉnh Vĩnh Long.

Đó là yêu cầu của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính tại hội nghị: “Phát triển du lịch nhanh, bền vững”, sáng 15/11.

Hội nghị được tổ chức trực tiếp tại trụ sở Chính phủ và kết nối trực tuyến đến UBND các tỉnh, thành trên cả nước.

Cùng tham dự có Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà; Bộ Trưởng Văn hóa-TT-DL, lãnh đạo các bộ ngành Trung ương, các tập đoàn, doanh nghiệp.

Các ý kiến tại hội thảo đã chỉ ra những vướng mắc về visa dù đã được tháo gỡ nhưng cần có những cải tiến mới trong miễn thị thực đơn phương, đa phương hướng đến những thị trường lớn, tiềm năng.

Phương thức, tư duy tiếp cận chào bán sản phẩm chưa tốt, cùng với việc chưa xây dựng được sản phẩm đặc thù mang giá trị thương hiệu quốc gia, chứa đựng giá trị văn hóa lịch sử dân tộc một cách sâu sắc và những sản phẩm, sự kiện mang tầm quốc tế…

Xác định du lịch là ngành kinh doanh mang yếu tố đa ngành, toàn dân, cả nước, cần tập trung sức mạnh tổng hợp, phối hợp chặt chẽ giữa các bộ ngành và thông suốt từ Trung ương đến địa phương.

Thủ tướng Phạm Minh Chính chỉ ra du lịch chưa tận dụng được lợi thế của việc nền chính trị ổn định của đất nước, đường lối ngoại giao rộng mở của Việt Nam với các nước, tham gia ký kết hơn 500 hiệp định song phương, đa phương nhưng du lịch chưa khai thác được thuận lợi to lớn này.

Nhiều đề xuất, sáng kiến giúp du lịch phát triển nhanh, bền vững, mở rộng bản đồ du lịch trên cả nước và trên thế giới.

Tin, ảnh: NGỌC TRẢNG

Đường dây nóng: 0987083838.

Phóng sự ảnh