Thành công trong chống dịch COVID-19 thể hiện tinh thần, bản lĩnh, trí tuệ Việt Nam

Cập nhật, 13:46, Chủ Nhật, 29/10/2023 (GMT+7)
Chủ tịch UBND tỉnh- Lữ Quang Ngời chủ trì hội nghị tại điểm cầu tỉnh Vĩnh Long.
Chủ tịch UBND tỉnh- Lữ Quang Ngời chủ trì hội nghị tại điểm cầu tỉnh Vĩnh Long.

(VLO) Đó là khẳng định của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính, Trưởng BCĐ Quốc gia phòng, chống dịch COVID-19 tại Hội nghị toàn quốc Tổng kết công tác phòng, chống dịch COVID-19 trực tuyến với các địa phương vào sáng 29/10.

Thủ tướng Phạm Minh Chính khẳng định, chúng ta đã vượt qua đại dịch COVID-19, một đại dịch nguy hiểm, có quy mô toàn cầu, gây hậu quả nghiêm trọng, cả về sức khỏe, tính mạng con người và sự phát triển kinh tế- xã hội của các quốc gia trên thế giới. Việt Nam trở thành một trong những nước “đi sau nhưng về trước” về phòng chống dịch, mở cửa các hoạt động kinh tế- xã hội trong nước từ 11/10/2021 và mở cửa với quốc tế từ 13/5/2022.

Thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Thủ tướng trân trọng đánh giá cao các cấp ủy Đảng, chính quyền, các ngành, các địa phương, BCĐ các cấp đã nêu cao tinh thần trách nhiệm thực hiện trách nhiệm của mình trước Đảng, trước nhân dân và góp phần làm nên thắng lợi trong đại dịch COVID-19, đặc biệt là các lực lượng tuyến đầu, lực lượng y tế, quân đội, công an, BCĐ các cấp và các lực lượng khác. Đồng thời, trân trọng cảm ơn sự đồng hành, hỗ trợ, giúp đỡ tận tình của nhân dân, chính phủ các quốc gia, các tổ chức quốc tế đối với Việt Nam trong cuộc chiến đấu cam go với dịch bệnh.

Về phương hướng, nhiệm vụ thời gian tới, Thủ tướng yêu cầu, các bộ, ngành, địa phương tiếp tục cảnh giác, phòng ngừa từ sớm, từ xa đối với các loại bệnh dịch; tập trung hoàn thiện thể chế, cơ chế, chính sách, tháo gỡ các khó khăn vướng mắc còn tồn tại trong công tác phòng, chống dịch; thúc đẩy triển khai các giải pháp đầu tư phát triển hệ thống y tế dự phòng, y tế cơ sở, tăng cường khả năng cung ứng dịch vụ y tế cơ sở, y tế dự phòng và nâng cao năng lực phòng, chống dịch. Sớm hoàn thành việc tôn vinh, khen thưởng các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác phòng chống dịch COVID-19...

Thủ tướng khẳng định, BCĐ Quốc gia phòng, chống dịch COVID-19 và BCĐ các cấp đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ mà Đảng, Nhà nước, nhân dân giao phó và kết thúc nhiệm vụ.

Xem video

Tin, ảnh: QUYÊN- TÂN