Trung ương giám sát thực hiện các chương trình mục tiêu quốc gia tại Vĩnh Long

Cập nhật, 17:27, Thứ Sáu, 27/10/2023 (GMT+7)

(VLO) Chiều 27/10, đoàn công tác của BCĐ Trung ương do ông Dương Quyết Thắng- Tổng Giám đốc Ngân hàng Chính sách xã hội Việt Nam làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với BCĐ tỉnh Vĩnh Long về việc giám sát việc thực hiện các Chương trình mục tiêu quốc gia (CTMTQG), Chương trình phục hồi và phát triển kinh tế- xã hội theo Nghị quyết số 11/NQ-CP.

Đoàn công tác của BCĐ Trung ương giám sát thực hiện các CTMTQG, chương trình phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội theo Nghị quyết số 11/NQ-CP tại tỉnh Vĩnh Long.
Đoàn công tác của BCĐ Trung ương giám sát thực hiện các CTMTQG, chương trình phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội theo Nghị quyết số 11/NQ-CP tại tỉnh Vĩnh Long.

Báo cáo kết quả phân bổ, giao kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2021- 2025, giải ngân các nguồn vốn thực hiện các CTMTQG cho thấy, tổng kế hoạch vốn trung hạn đã được giao hơn 2.279 tỷ đồng; trong đó vốn ngân sách Trung ương hơn 555 tỷ đồng, ngân sách địa phương hơn 1.724 tỷ đồng. 

Tổng số vốn đã phân bổ giai đoạn 2022- 2023 là hơn 950 tỷ đồng; trong đó ngân sách Trung ương hơn 421 tỷ đồng, ngân sách địa phương hơn 529 tỷ đồng. Đến ngày 15/10/2023 đã giải ngân gần 75%.

Đối với CTMTQG giảm nghèo bền vững, dự kiến đến cuối năm 2023, tỷ lệ hộ nghèo toàn tỉnh giảm 0,41%; thực hiện hỗ trợ 100% thẻ bảo hiểm y tế cho người thuộc hộ nghèo và người thuộc hộ cận nghèo; 100% hộ nghèo, hộ cận nghèo có nhu cầu và đủ điều kiện được tiếp cận vốn vay ưu đãi từ Ngân hàng Chính sách xã hội.

Lãnh đạo UBND tỉnh Vĩnh Long và các sở, ngành, đoàn thể, địa phương làm việc với đoàn công tác.
Lãnh đạo UBND tỉnh Vĩnh Long và các sở, ngành, đoàn thể, địa phương làm việc với đoàn công tác.

Đối với CTMTQG xây dựng NTM, đến nay toàn tỉnh có 73/87 xã đạt chuẩn xã NTM, đạt 84% trên tổng số xã của tỉnh; trong đó, có 27 xã đạt chuẩn xã NTM nâng cao, chiếm 37% trong số xã đạt NTM; có 2/7 đơn vị cấp huyện hoàn thành nhiệm vụ xây dựng NTM là TX Bình Minh và huyện Bình Tân.

 Huyện Tam Bình đã trình Hội đồng thẩm định Trung ương thẩm định và công nhận đạt chuẩn huyện NTM.

Phát biểu tại buổi làm việc, ông Dương Quyết Thắng ghi nhận những nỗ lực của tỉnh Vĩnh Long trong hiện thực các CTMTQG và Chương trình phục hồi phát triển kinh tế- xã hội của tỉnh.

Ông đề nghị BCĐ tỉnh tiếp tục bám sát nhiệm vụ, chương trình, mục tiêu, phát huy thành quả đạt được; tập trung phát triển kinh tế, chú trọng thực hiện tốt hơn nữa công tác bảo đảm an sinh xã hội, thực hiện hiệu quả từng chương trình, góp phần khẳng định tính hiệu quả, cũng như tạo sinh kế cho người dân được hưởng lợi ngày càng nhiều hơn nữa.

Xem video

Tin, ảnh: MINH THÁI