Câu chuyện nông thôn

Tự hào: "Địa linh, nhân kiệt"!

Cập nhật, 14:20, Thứ Tư, 09/08/2023 (GMT+7)

(VLO) Hai Lúa tui thấy mình thực sự vinh dự và hạnh phúc khi được sinh ra và lớn lên tại địa phương có nhiều nhân vật lịch sử, là lãnh đạo đất nước qua các thời kỳ, các nhà trí thức, những người có tài năng, đức độ đã có những đóng góp to lớn vào công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Những nhân vật lịch sử ấy đã không còn nữa, nhưng sự cống hiến, đóng góp cho đất nước luôn được Đảng, Nhà nước ghi nhận và nhân dân ghi nhớ đời đời.

Cho nên, vào dịp kỷ niệm những năm tròn ngày sinh, ngày mất của các vị đó luôn được Đảng, Nhà nước và chính quyền địa phương tổ chức lễ kỷ niệm vô cùng long trọng.

Hai Lúa tui cùng người dân quê hương mình đã nhiều lần được chứng kiến, trực tiếp tham dự những ngày lễ trọng đại như thế, qua đó để cho chúng ta hiểu thêm, thấm thía thêm rất nhiều điều.

Trước hết là về ý nghĩa giáo dục truyền thống cho các tầng lớp nhân dân, nhất là thế hệ trẻ thêm hiểu và tự hào về những người con ưu tú của riêng quê hương mình, cũng là những nhân vật lớn của đất nước, những người học trò xuất sắc của Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Rất nhiều người đều biết về những nhân vật đó, nhưng khi diễn ra những ngày lễ kỷ niệm thì mọi người mới hiểu rõ hơn. Qua đó thêm tự hào, thêm hun đúc tinh thần cách mạng, tình yêu, ý chí tiếp nối truyền thống phục vụ quê hương, đất nước.

Còn có nhiều vấn đề thiết thực hơn, là mỗi lần chuẩn bị tổ chức những lễ kỷ niệm lớn như thế, quê hương, người dân cả nông thôn, lẫn thành thị đều được thụ hưởng nhiều công trình chào mừng quan trọng, để lại rất nhiều lợi ích dân sinh, xã hội. Những công trình trên nhiều lĩnh vực như: văn hóa, giao thông, trường học, bệnh viện…

Nhiều công trình đường sá đã được xây dựng ở nông thôn để chào mừng những dịp lễ kỷ niệm như thế, góp phần thiết thực vào việc phục vụ người dân; đồng thời góp sức cho công cuộc xây dựng NTM ở địa phương.

Người dân, nhất là thế hệ trẻ mỗi lần được đi trên những con đường như thế, hay được học tập dưới những ngôi trường kỷ niệm ghi dấu ấn những nhân vật lịch sử như thế, sẽ thêm niềm vinh dự, thêm niềm tự hào và vun bồi truyền thống “Uống nước nhớ nguồn”, thật là ý nghĩa to lớn biết bao.

Từ những dịp lễ kỷ niệm quan trọng như thế mọi người thêm hiểu và tự hào ý nghĩa sâu sắc của cụm từ: “Địa linh, nhân kiệt”.

Hailua@.com