Phần lớn mẫu nước mặt đạt tiêu chuẩn dùng cho sinh hoạt

Cập nhật, 14:19, Thứ Tư, 09/08/2023 (GMT+7)

(VLO) Kết quả quan trắc môi trường nước mặt tại 63 điểm trên địa bàn tỉnh của Sở TN-MT trong đợt 1 và 2/2023 cho thấy, đa số các mẫu nước kiểm nghiệm đều đạt tiêu chuẩn chất lượng sử dụng được cho mục đích cấp nước sinh hoạt.

Cụ thể, có 28/63 điểm quan trắc có chỉ số chất lượng nước (WQI) trong khoảng 76-90, sử dụng được cho mục đích cấp nước sinh hoạt nhưng cần các biện pháp xử lý phù hợp (trong đó có 2 điểm trên sông Tiền, sông Cổ Chiên và 1 điểm trên sông Hậu); có 35/63 điểm có chỉ số WQI trong khoảng 91-100, sử dụng tốt cho mục đích cấp nước sinh hoạt (trong đó có 7 điểm trên sông Tiền, sông Cổ Chiên và 6 điểm trên sông Hậu).

Chất lượng nước mặt trong kỳ quan trắc tại các sông, rạch chính bị ô nhiễm chủ yếu 3 thông số vi sinh (như DO, TSS và Amoni), 4 thông số (COD, BOD5, Phosphat và sắt) bị ô nhiễm nhẹ, các thông số còn lại đều đạt tiêu chuẩn.

Đặc biệt, không phát hiện thông số vi sinh khuẩn E. Coli trong nước mặt. So với cùng kỳ năm ngoái, giá trị trung bình của các thông số chất lượng nước phần lớn đều giảm.

MỸ TRUNG